Chào mừng đến với trang thông tin Bệnh viện quận Tân Phú

Điều dưỡng nghề thầm lặng

Ngày 12/5 được Hội đồng Điều dưỡng Thế giới chọn làm Ngày Điều dưỡng Thế giới để tưởng nhớ công lao của Bà Florence Nightingale (1820 – 1910) – người khai sinh ra Ngành Điều dưỡng và có nhiều công lao trong việc xây dựng nghề Điều dưỡng, khẳng định quyết tâm chăm sóc sức khỏe người bệnh. Bà đã trở thành người mẹ tinh thần của Ngành Điều dưỡng thế giới.

Điều dưỡng nghề thầm lặng

Hình 1. Niềm vui khi người bệnh COVID-19 được xuất viện

Luôn song hành với Bác sĩ trên mọi chặng đường bảo vệ sức khỏe nhân dân, đó là Người Điều dưỡng. Những người với nụ cười hiền hậu và sự chăm sóc tận tâm, luôn yêu thương, chăm sóc người bệnh như chính người thân của mình. Điều dưỡng cũng chính là người gắn bó với người bệnh nhiều nhất, đặc biệt trong những lúc nằm viện chính những Điều dưỡng là người đã luôn duy trì tinh thần của Nightingale bên ngọn đèn dầu – thức canh giấc ngủ ngon cho từng người bệnh, và luôn sẵn sàng cho mọi chăm sóc về Y cùng người bệnh vượt qua những cơn đau của bệnh tật và sự mệt mỏi về tinh thần trong quá trình điều trị.
 

Trong đại dịch COVID-19, hình ảnh những “Bông hoa áo trắng” tận tụy chăm sóc những người bệnh trong tình hình quá tải y tế cũng chính là hình ảnh đẹp nhất về sự cống hiến, dấn thân cho nghề nghiệp cao quý này. Ở tâm dịch, những người khoác lên vai trách nhiệm chăm lo cho những người bệnh mắc COVID-19 từ thể xác, vật chất đến tinh thần luôn luôn tận tụy làm việc không kể ngày đêm vì mục đích duy nhất là chăm sóc và cứu chữa người bệnh. Khi người bệnh không có thân nhân bên cạnh thì Điều dưỡng cũng chính là người thân của họ luôn bên cạnh chăm sóc và động viên an ủi.

Với tinh thần Nightingale, Điều dưỡng bệnh viện quận Tân Phú đã có mặt trên  mặt trận mang tên “Đại dịch COVID-19”. Công tác chăm sóc bệnh nhân càng vất vả hơn nghìn lần khi đại dịch diễn ra. Lực lượng Điều dưỡng được điều động đến khắp nơi từ đội tiêm chủng cộng đồng, lấy mẫu xét nghiệm cộng đồng, trạm y tế lưu động, khu cách ly người bệnh COVID-19 không triệu chứng, các bệnh viện dã chiến đa tầng, các khu ICU cho người mắc COVID-19 nguy kịch,…Nhưng với tinh thần chống dịch như chống giặc, những “chiến sỹ thầm lặng” đã dồn hết tâm sức của mình để chăm sóc và cứu chữa người bệnh.

Tình thương và lòng yêu nghề người Điều dưỡng luôn luôn giữ tinh thần học hỏi, trao dồi kinh nghiệm, kiến thức chuyên môn và nghiên cứu khoa học để nâng cao vị thế của người Điều dưỡng. Có thể nói, sự đóng góp của Ngành Điều dưỡng vào nền Y tế của nước nhà là không nhỏ, dù chưa được xã hội tôn vinh đúng mức, dù thu nhập chưa cao, dù còn nhiều thách thức nhưng với đặc tính nghề nghiệp của mình, những người Điều dưỡng chúng tôi luôn tự hào là người mang trên mình sứ mệnh “Vì sự nghiệp chăm sóc sức khỏe nhân dân”.

Mẹ Teresa có câu nói rằng: “Không phải tất cả chúng ta đều làm được những điều vĩ đại, nhưng chúng ta có thể làm những điều nhỏ nhặt với tình yêu vĩ đại” và người Điều dưỡng đã làm được điều đó.

Hình 2. Công việc quá tải tại các khu điều trị COVID-19 trong tâm dịch

Hình 3. Khu cách ly người mắc COVID-19 thuộc bệnh viện quận Tân Phú

Hình 4. Bệnh viện quận Tân Phú tham gia công tác tại bệnh viện dã chiến Củ Chi năm 2020

Hình 5. Bệnh viện quận Tân Phú tham gia công tác tại bệnh viện dã chiến Củ Chi năm 2021




  
  

Tin mới

Liên kết website

Bản đồ vị trí