Chào mừng đến với trang thông tin Bệnh viện quận Tân Phú

Tập huấn cập nhật chẩn đoán và điều trị Sốt xuất huyết Dengue

Tập huấn cập nhật chẩn đoán và điều trị  Sốt xuất huyết Dengue

      Hiện nay, bệnh sốt xuất huyết Dengue vẫn đang bùng phát mạnh ở các tỉnh phía Nam và Thành phố Hồ Chí Minh, số ca cần nhập viện, số ca nặng vẫn tăng cao. Nhằm chủ động trong công tác điều trị, giảm tỷ lệ tử vong do bệnh SXHD đến mức thấp nhất. Sở Y tế đã tổ chức 13 buổi họp rút kinh nghiệm từ quá trình tiếp nhận, chăm sóc, điều trị các trường hợp tử vong do SXHD trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh. Sau khi xem xét, phân tích các dữ liệu trên hồ sơ bệnh án và tổng hợp ý kiến các chuyên gia, Sở Y tế đã phối hợp với Trung tâm kiểm soát bệnh tật Thành phố Hồ Chí Minh và các chuyên gia SXHD để triển khai 2 buổi tập huấn bằng video clip về cập nhật kiến thức chẩn đoán và điều trị SXHD và các lỗi thường gặp trong chuẩn đoán điều trị SXHD cho tất cả các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh, đặc biệt là các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh ban đầu như Trạm y tế, phòng khám đa khoa, chuyên khoa tư nhân như sau:

      Ngày 27/10/2022 tại Hội trường A Bệnh viện quận Tân Phú đã tổ chức buổi tập huấn thực hành lâm sàng chẩn đoán và điều trị SXHD cho các Bác sĩ trong Bệnh viện do BS. CKII Nguyễn Thanh Trường – Giám đốc Bệnh viện quận Tân Phú- Chuyên gia về điều trị SXHD người lớn của SYT trình bày.

      Ngày 28/10/2022 tại hội trường A – Bệnh viện quận Tân Phú tổ chức buổi tập huấn về các lỗi thường gặp trong chuẩn đoán điều trị Sốt xuất huyết Dengue ngoại trú và nội trú do BS.CKII Nguyễn Minh Tiến – Phó Giám đốc Bệnh viện nhi đồng thành phố trình bày.

       Nhằm giúp cho nhân viên y tế Bệnh viện quận Tân Phú nói riêng và các cơ sở khám chữa bệnh trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh nói chung có thể nắm vững hướng dẫn một cách chính xác và cụ thể nhất từ quá trình tiếp nhận, chăm sóc và điều trị cho bệnh nhân Sốt xuất huyết Dengue, giảm tối đa số trường hợp mắc và tử vong do Sốt xuất huyết Dengue gây ra.

Một số hình ảnh trong buổi tập huấn:

BS.CKII Nguyễn Thanh Trường – Giám đốc Bệnh viện quận Tân Phú trình bày bài tập huấn thực hành lâm sàng chẩn đoán và điều trị SXHD.

BS.CKII Nguyễn Minh Tiến – Phó Giám đốc Bệnh viện nhi đồng thành phố trình bày bài tập huấn về các lỗi thường gặp trong điều trị SXHD ngoại trú và nội trú.

Link video clip :

- Thực hành lâm sàng chẩn đoán và điều trị SXHD tại tuyến cơ sở : https://youtu.be/emh1A5uNT-E

- Lỗi thường gặp trong chẩn đoán điều trị SXHD ngoại trú và nội trú : https://youtu.be/41HFyISV7B0       


TỔ QLCLBV



  
  

Tin mới

Liên kết website

Bản đồ vị trí