Chào mừng đến với trang thông tin Bệnh viện quận Tân Phú

HÀNH TRÌNH VỀ NGUỒN NHIỀU CẢM XÚC

HÀNH TRÌNH VỀ NGUỒN NHIỀU CẢM XÚC

Nhân kỷ niệm 46 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2021), Chi bộ Bệnh viện quận Tân Phú, Tp.HCM tổ chức hoạt động Về nguồn tại Côn đảo (23/04/2021 – 24/04/2021), nhằm ôn lại những tháng năm hào hùng của dân tộc, tưởng nhớ công lao trời biển của các anh hùng liệt sỹ và thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sỹ.

Địa điểm đầu tiên đoàn đến thăm là bảo tàng Côn đảo, nơi trưng bày các hiện vật và hình ảnh trong quá trình đấu tranh giải phóng dân tộc của các chiến sĩ cộng sản bị giam cầm tại đây; cũng là nơi lưu giữ, trưng bày, bảo quản và giới thiệu các hiện vật lịch sử, văn hóa của mảnh đất con người Côn Đảo qua các thời kỳ lịch sử.

Sau đó, đoàn đến các nhà tù Côn đảo, nơi giam giữ các chiến sĩ cộng sản. Tại mỗi phòng giam, lúc cao điểm có đến hàng trăm người bị gông cùm, xiềng xích. Cai ngục thực dân dùng nhiều hình thức tra tấn từ thể xác đến tinh thần đối với các chiến sĩ. Đặc biệt khi đến "chuồng cọp", được xây dựng năm 1940, với những phòng giam có chấn song sắt phía trên, phòng "tắm nắng" không có mái che. Khu biệt giam này bị giấu kín hoàn toàn, che đậy những tội ác mất tính người. Cho đến năm 1970 mới được phát hiện đã gây chấn động và bàng hoàng với dư luận quốc tế. Tận mắt chứng kiến sự dã man của thực dân, đế quốc mới cảm nhận hết được ý chí quật cường và niền tin mãnh liệt vào thắng lợi của những chiến sĩ cách mạng Việt Nam.

Đến nghĩa trang Hàng Dương, nơi chôn cất hàng vạn chiến sĩ cách mạng và người yêu nước Việt Nam qua nhiều thế hệ bị tù đày, kéo dài từ năm 1862 đến năm 1975, đứng trước anh linh các anh hùng liệt sỹ, tập thể đảng viên chi bộ dâng hoa và đốt những nén hương bày tỏ lòng thành kính và biết ơn sâu sắc, tri ân những anh hùng liệt sĩ đã hy sinh cho sự nghiệp đấu tranh giải phòng dân tộc trên mảnh đất Côn Đảo.

Hành trình về nguồn tại Côn Đảo đã để lại nhiều cảm xúc, tập thể đảng viên Chi bộ bệnh viện quận Tân phú quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe cho nhân dân; nguyện sống xứng đáng với những hy sinh, cống hiến của các liệt sĩ, để trở thành những người chiến sĩ trung thành với Đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh, với nhân dân Việt Nam anh hùng, xây dựng đất nước Việt Nam hùng cường, phồn thịnh và hạnh phúc.

 Hình ảnh lễ dâng hương tại Nghĩa trang Hàng dương, Côn Đảo:


 

CHI BỘ BỆNH VIỆN QUẬN TÂN PHÚ
 


  
  

Tin mới

Liên kết website

Bản đồ vị trí