Chào mừng đến với trang thông tin Bệnh viện quận Tân Phú

Môi trường quân đội Nơi rèn giũa cho tuổi trẻ thêm trưởng thành

(Thanhuytphcm.vn) - Những tháng năm được rèn luyện trong môi trường quân đội đã giúp các chiến sĩ trưởng thành, vững bước hơn cho một hành trình mới của cuộc sống khi xuất ngũ trở về địa phương; đồng thời, tình đồng chí, đồng đội trở thành điều thiêng liêng của những người lính… là những dấu ấn đẹp đẽ của những quân nhân sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương

Môi trường quân đội Nơi rèn giũa cho tuổi trẻ thêm trưởng thành

Các chiến sĩ duyệt binh tại Trung đoàn Gia Định

 

Rèn giũa những đức tính tốt cho mình

Sau hơn 2 năm thực hiện nghĩa vụ tham gia bảo vệ Tổ quốc, Binh nhất Tạ Ngọc Sơn, chiến sĩ Tiểu đoàn bộ binh 1, Trung đoàn Gia Định, Bộ Tư lệnh TPHCM đã hoàn thành nghĩa vụ quân sự xuất ngũ trở về địa phương. Ngay khi xuất ngũ, cựu quân nhân Tạ Ngọc Sơn đã dự tính sẽ vào một trường dạy nghề của quân đội để học, nhằm tiếp tục phát triển bản thân mình. “Đã hai năm ở môi trường quân đội, tôi thấy môi trường này rất đáng để chúng tôi tiếp tục học tập và rèn luyện” - cựu quân nhân Tạ Ngọc Sơn cho biết.

Theo cựu quân nhân Tạ Ngọc Sơn, những tháng năm trong quân ngũ, anh đã không ngừng nỗ lực phấn đấu, rèn luyện và vinh dự được đứng trong hàng ngũ của Đảng. “Khi mới bước vào quân ngũ có nhiều người thấy bỡ ngỡ hay ngại khó, ngại khổ nhưng giờ đây sau hai năm thực hiện xong nghĩa vụ quân sự, tôi thấy rằng đây là những tháng năm tôi đã có được rất nhiều thứ. Đó là sự rèn giũa về tinh thần, được học những điều mà nếu không vào quân ngũ sẽ không bao giờ được trải nghiệm. Những trải nghiệm đó đã giúp tôi trưởng thành hơn về bản lĩnh chính trị, phát triển về thể lực, rèn luyện những đức tính tốt đẹp của Bộ đội Cụ Hồ; đồng thời rèn luyện về ý thức cần, kiệm, liêm, chính, làm việc luôn tập trung cao độ, có chuẩn mực và không bao giờ ngại khổ. Tôi rất tự hào khi mình đã trở thành một đảng viên được rèn luyện và trưởng thành từ môi trường quân đội. Tôi nghĩ thanh niên đến tuổi quân ngũ hãy lên đường nhập ngũ, đó là quãng thời gian được rèn giũa những đức tính tốt cho mình, không lãng phí thời gian chút nào. Những đức tính đó giúp cho mình xử lý công việc tốt và có những định hướng đúng đắn hơn cho tương lai của mình”. – đồng chí Tạ Ngọc Sơn chia sẻ.

Ngay trong thời khắc Lễ tiễn quân nhân hoàn thành nghĩa vụ trở về địa phương tại Trung đoàn Gia Định, Trung sĩ Lê Minh Dũng kể: “Trước đây tôi sống chưa biết suy nghĩ nhiều, không theo một nền nếp nào… Nhưng sau 2 năm được rèn luyện trong môi trường quân đội, tôi sống có kỷ luật hơn, biết quan tâm đến mọi người, biết chăm lo cho gia đình, trưởng thành hơn rất nhiều”.

Trung sĩ Lê Minh Dũng cho biết bản thân sẽ không bao giờ quên; sẽ luôn nhớ về những kỷ niệm đẹp trong thời gian cùng đồng đội thực hiện nhiệm vụ của đơn vị. Trung sĩ Lê Minh Dũng say mê kể cho chúng tôi nghe về kỷ niệm trong ngày 30 Tết Nguyên đán năm vừa rồi, khi tầm 7 - 8 giờ tối, anh em đang tập trung nấu ăn để đón Tết thì Bộ Tư lệnh TP phát động hành quân di chuyển đi thực hiện nhiệm vụ dọn dẹp khu cách ly, chuẩn bị bệnh viện dã chiến.

“Hôm đó làm tới sáng và cuối cùng chúng tôi hoàn thành được nhiệm vụ cấp trên giao. Công việc vất vả nhưng anh em cảm thấy rất vui khi thực hiện nhiệm vụ này. Khi xuất ngũ về địa phương là một cựu quân nhân tôi tiếp tục tham gia dự bị động viên tại địa phương; sẽ tiếp tục nỗ lực phấn đấu để có điều kiện chăm lo gia đình”. – Trung sĩ Lê Minh Dũng chia sẻ.

Xuất ngũ trở nhà tại Tân Bình nhưng cựu quân nhân Võ Hoàng Đạt vẫn luôn nhớ về sự gắn bó, tình đồng đội, đồng chí ấm áp, thiêng liêng trong những ngày tại ngũ. Trong những cuộc hành quân vất vả hay những lúc vui buồn anh em đồng đội luôn có nhau để cùng chia sẻ, giúp đỡ… “Tôi thấy qua 2 năm trong quân ngũ đã giúp tôi có những trải nghiệm tốt mà điều này chỉ có được trong môi trường quân đội. Đó chí là đã giúp tôi trưởng thành hơn, suy nghĩ tích cực hơn. Từ một người không biết nhiều đến các công việc, khi vào quân ngũ tôi đã biết làm nhiều việc lớn, nhỏ. Những ngày tham gia giúp người dân, đi chống dịch với địa phương, càng giúp tôi hiểu thêm về cuộc sống. Môi trường quân đội đã cho tôi thêm sự chín chắn, tự tin khi giao tiếp. Đó là những vốn quý giúp ích cho công việc của tôi sau này. Vì vậy, tôi muốn nhắn nhủ đến các bạn thanh niên hãy lên đường nhập ngũ để có được sự trải nghiệm của tuổi trẻ, về cuộc sống, về những bài học đáng quý cho mình…”. – cựu quân nhân Võ Hoàng Đạt chia sẻ.

Luôn giữ vững phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ

Sự trưởng thành của các chiến sĩ đã mang đến những niềm tự hào, hạnh phúc cho gia đình các chiến sĩ. Chứng kiến sự thay đổi ngày càng chững chạc của con trai trong Lễ tiễn quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương tại Trung đoàn Gia Định, chị Hồ Thị Ái Loan, ngụ tại phường Tân Sơn Nhì, quận Tân Phú (mẹ của chiến sĩ Nguyễn Đức Phát) đã không dấu được niềm hạnh phúc của mình.

Tình đội đồng mãi là điều thiêng liêng với những người lính

 

“Con trai tôi khi học xong đại học đã lên đường nhập ngũ. Môi trường quân đội đã giúp cho con tôi trưởng thành nhiều hơn, tác phong thay đổi rất nhiều. Tôi rất mừng vì những điều học được từ việc đi bộ đội giúp cho cuộc sống, công việc của con tôi sau này. Tôi nghĩ rằng, các cháu thanh niên nên lên đường nhập ngũ, vì như con tôi bước vào quân đội rồi, tôi thấy cháu được rèn luyện rất tốt, từ suy nghĩ đến tác phong…”. – chị Hồ Thị Ái Loan chia sẻ.

Với chị Nguyễn Thị Cúc, ngụ tại Quận 3 (mẹ của chiễn sĩ Nguyễn Danh Thanh) thì niềm hạnh phúc của chị “thật giản dị” khi thấy con trai mình giờ đây đã biết quan tâm, chăm lo cho người thân của mình. “Thấy con trưởng thành, cứng cáp, chững chạc hơn, tôi vui lắm. Tôi tự hào vì con hoàn thành nhiệm vụ của một thanh niên với Tổ quốc. Điều tôi hạnh phúc nhất trước đây con tôi sống ít quan tâm đến người khác giờ đây đã biết quan tâm đến gia đình. Mỗi khi tôi đến thăm, rồi trở về, hay những lúc cháu gọi điện thoại về nhà đều thăm hỏi sức khỏe từng người thân, dặn dò mẹ nhớ cẩn thận mọi điều…”. – chị Nguyễn Thị Cúc kể.

Theo Trung tướng Nguyễn Văn Nam, Tư lệnh Bộ Tư lệnh TPHCM, môi trường quân đội đã bồi dưỡng, rèn luyện cho các đồng chí quân nhân về phẩm chất đạo đức, chính trị, niềm tin và ý chí vượt qua những khó khăn, thử thách. Các đồng chí đã nhận thức đúng đắn về ý nghĩa, trách nhiệm của người thanh niên với nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; luôn xứng đáng là lực lượng nòng cốt, niềm tin của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP.

Trung tướng Nguyễn Văn Nam cho biết, Bộ Tư lệnh TP cũng đã đề nghị các sở, ban ngành quận, huyện, TP Thủ Đức tiếp tục quan tâm, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhằm thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội cho quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương ổn định cuộc sống, tiếp tục phát huy tài năng, trí tuệ cống hiến cho địa phương, TP.

Trung tướng Nguyễn Văn Nam tin tưởng, các quân nhân sau khi xuất ngũ luôn dù hoàn cảnh nào, trên lĩnh vực công tác nào phải luôn phát huy truyền thống anh hùng của đơn vị, luôn giữ vững phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”, truyền thống tốt đẹp nơi cơ quan, đơn vị các đồng chí học tập, rèn luyện trong thời gian tại ngũ để trở thành những công dân có ích cho xã hội, trụ cột gia đình, đóng góp, cống hiến cho quê hương, đất nước…

S. Hải

 

Nguồn: https://hcmcpv.org.vn/tin-tuc/moi-truong-quan-doi-noi-ren-giua-cho-tuoi-tre-them-truong-thanh-1491890506#&gid=1&pid=2


 



  
  

Tin mới

Liên kết website

Bản đồ vị trí