Chào mừng đến với trang thông tin Bệnh viện quận Tân Phú

KHOA NỘI_NHIỄM BỆNH VIỆN QUẬN TÂN PHÚ

“Khoa Nội niềm tin cho những hy vọng mới”

KHOA NỘI_NHIỄM  BỆNH VIỆN QUẬN TÂN PHÚ

1. Thông tin liên hệ:

+ Địa điểm: Khoa Nội-Nhiễm lầu 2 khu A.

+ Số điện thoại liên hệ:  402, 411.

2. Cơ cấu nhân sự:

+ Trưởng khoa: Bs CKI Võ Tấn Kiệt

+ Phó khoa: Ths Bs Nguyễn Hữu Thiện

+ Điều dưỡng trưởng: Đặng Thị Dương Thiện

+ Bác sĩ: số lượng 17, tuy phần nhiều là các bác sĩ trẻ nhưng rất năng động và ham học hỏi, lại được dẫn dắt bởi các bác sĩ giàu kinh nghiệm.

+ Điều dưỡng: số lượng 29, gồm đa phần là nhân lực lành nghề, năng động nhiệt huyết chăm sóc tận tình cho bệnh nhân.

3. Quy mô khoa phòng:

+ Điều trị nội trú: 16 phòng bệnh bao gồm 108 giường bệnh, 1 phòng bệnh nặng.

+ Phòng khám: 2 phòng khám bao gồm 2 bàn khám nội BHYT và 1 bàn khám dịch vụ theo yêu cầu.

+ Phòng nội soi: 2 giường nội soi bao gồm kĩ thuận nội soi thường và nội soi gây mê.

+ Trang bị đầy đủ trang thiết bị, hệ thống oxy âm tường được thiết kế hỗ trợ đầy đủ các khoa phòng.

+ Ngoài ra còn có các máy móc hiện đại như máy thở, máy theo dõi sinh hiệu, dụng cụ đặt nội khí quản, máy nội soi… công nghệ cao

4. Chức năng nhiệm vụ:

+ Khoa Nội có chức năng, nhiệm vụ là: Tổ chức khám, chữa bệnh nội trú, ngoại trú; thực hiện công tác chỉ đạo tuyến; tham gia phòng chống dịch bệnh; đào tạo cán bộ.

+ Dưới sự điều hành hợp lý của ban lãnh đạo bệnh viện, của lãnh đạo khoa về công tác nhân sự, tập thể khoa nội tổng hợp luôn đoàn kết, thống nhất cao, phân công và giao công việc cụ thể cho từng cán bộ, có kiểm tra rút kinh nghiệm kịp thời. Bệnh nhân vào khoa phòng được tiếp đón và ra y lệnh điều trị kịp thời, không để bệnh nhân chờ đợi, kêu ca, phàn nàn. Bệnh nhân luôn yên tâm, tin tưởng vào các Bác sỹ và điều dưỡng trong khoa. Trong công tác chuyên môn không để xảy ra sai sót gì làm ảnh hưởng đến tính mạng người bệnh. Đối với những bệnh nhân nặng được hội chẩn kịp thời để có hướng điều trị hiệu quả nhất. Thực hiện tốt chế độ chính sách cho người bệnh đặc biệt là đối với bệnh nhân nghèo, tổ chức tốt công tác thường trực cấp cứu tại khoa phòng, hồ sơ bệnh án đảm bảo sạch sẽ đúng theo qui định.

Hình ảnh công tác phòng chống dịch Covid 19

+ Trong khoa luôn thực hiện tốt nguyên tắc tập chung dân chủ, tập thể lãnh đạo cá nhân phụ trách, phát huy sức mạnh tập thể, nêu cao tinh thần đoàn kết, khắc phục khó khăn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; thường xuyên đổi mới công tác quản lý, điều hành, thực hiện cải cách hành chính, quy chế dân chủ, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí.

Đội ngũ trẻ nhiệt tình năng động

5. Công tác phát triển trình độ chuyên môn kỹ thuật:

+ Liên tục cử cán bộ đi học tập, đào tạo ngắn và dài hạn tại các trường Đại học y dược và bệnh viện tuyến Trung ương, đáp ứng nhu cầu phát triển của khoa phòng, bệnh viện.

+ Thông qua trung tâm đào tạo và chỉ đạo tuyến trong việc đào tạo nguồn nhân lực theo từng dự án, chương trình cụ thể.

6. Kỹ thuật mới của khoa:

- Nội soi tiêu hóa ống mềm:

+ Công nghệ nội soi hiện đại, không đau, không khó chịu, không buồn nôn

+ Phát hiện sớm bệnh lý tiêu hóa và ung thư ống tiêu hóa

+ Chẩn đoán chính xác các bệnh lý như viêm loét dạ dày - đại tràng, vi khuẩn HP, polyp…

+ Xác định rõ các tổn thương dù là nhỏ nhất

- Nội soi dạ dày thường có kiểm tra Helicobacter pylori:

+ Nội soi dạ dày là một phương pháp thăm khám trực tiếp phần trên của ống tiêu hóa (bao gồm thực quản, dạ dày, tá tràng).

+ Bác sĩ chuyên môn thực hiện nội soi dạ dày bằng cách sử dụng ống nội soi đưa vào qua đường miệng hoặc đường mũi đến thực quản rồi xuống dạ dày và tá tràng để chẩn. + Hình ảnh truyền về sẽ giúp các bác sĩ phát hiện những bất thường xuất hiện trong đường tiêu hóa nhằm chẩn đoán và điều trị những bệnh lý của đường tiêu hóa.

+ Nội soi dạ dày là phương pháp phổ biến nhất hiện nay, giúp tìm ra nguyên nhân, xác định mức độ bệnh lý chính xác và tiến hành tầm soát ung thư sớm để điều trị.

- Nội soi trực tràng và đại trực tràng:

+ Nội soi trực tràng là phương pháp đưa ống nội soi có gắn camera qua hậu môn, vào trực tràng để quan sát bề mặt bên trong trực tràng. Nhờ vào hình ảnh thu được từ ống nội soi, bác sĩ có thể phát hiện các tổn thương ở trực tràng như viêm loét, polyp, xuất huyết niêm mạc, khối u lành tính/ác tính… Đồng thời, bác sĩ cũng có thể tiến hành sinh thiết lấy bệnh phẩm trong khi nội soi

+ Nội soi đại tràng là phương pháp đưa ống nội soi mềm với đường kính khoảng 1cm từ hậu môn đi ngược lên đại tràng và manh tràng (vùng tiếp nối giữa ruột non và ruột già) để quan sát toàn bộ đại tràng. Qua hình ảnh thu được từ thiết bị nội soi, bác sĩ có thể phát hiện được những tổn thương trong đường ruột như các vùng viêm loét, chảy máu, polyp, khối u…

Giàn máy Nội soi hiện đại OLYMPUS

- Nội soi dạ dày, trực tràng và đại trực tràng có dùng thuốc tiền mê:

+ Phương pháp nội soi gây mê là phương pháp nội soi kỹ thuật cao, tiên tiến nhất hiện nay.

+ Nội soi gây mê là bệnh nhân được gây mê trong suốt quá trình làm nội soi, thường dùng phương pháp gây mê đường tĩnh mạch. Bác sĩ sẽ tiêm cho bệnh nhân một liều thuốc gây mê nhẹ làm bệnh nhân “ngủ” đi rồi sau đó mới bắt đầu thực hiện kỹ thuật nội soi.

+ Bệnh nhân sẽ nằm yên trong suốt quá trình nội soi mà không cảm thấy đau đớn hay khó chịu gì. Kết thúc nội soi khoảng 5 phút bệnh nhân có thể tỉnh hoàn toàn, ăn uống được như bình thường.

+ Phương pháp này cũng làm giảm đi rất nhiều những tai biến không đáng có vì quyền chủ động sẽ thuộc về bác sĩ mà không liên quan đến việc co cơ cũng như giãy giụa của bệnh nhân.

+ Nhưng lợi ích lớn nhất của nội soi dưới gây mê là khi bệnh nhân nằm yên Bác sĩ có thể tìm và quan sát kỹ được những tổn thương, sinh thiết hay làm những thủ thuật can thiệp một cách chính xác nhất.

- Test Helicobacter pylori dạ dày bằng hơi thở (test hơi thở C13 hoặc test hơi thở Ure).

+ Xét nghiệm HP qua hơi thở (còn gọi là Test hơi thở Ure hoặc Test hơi thở C13) giúp phát hiện sự có mặt của vi khuẩn HP trong dạ dày hoặc ruột non. Ở kỹ thuật xét nghiệm này, bệnh nhân được nuốt hoặc uống dung dịch chứa urea có gắn đồng vị phóng xạ C13 hoặc C14 trước khi lấy mẫu khí khoảng 15 - 30 phút. Chất này khiến vi khuẩn HP trong dạ dày hoặc ruột non tiết ra enzyme urease, phân hủy ure thành cacbon dioxit và ammoniac. Phân tích định lượng nồng độ Carbon dioxide trong hơi thở trước và sau khi uống dung dịch urea giúp xác định sự tồn tại và mức độ có mặt của vi khuẩn HP. Hiện nay có nhiều loại thiết bị xét nghiệm HP qua hơi thở song cơ chế hoạt động là tương tự nhau. Kết quả xét nghiệm tại MEDLATEC thường được trả sau 90 phút kể từ lần thổi thứ 2.

+ Ưu điểm kỹ thuật: chính xác cao trong việc chẩn đoán và điều trị HP, không gây khó chịu cho bệnh nhân.

+ Nhược điểm kỹ thuật: không xem xét lượng giá được tình trạng tổn thương của dạ dày.

 
7.  Thành tích:

Khen thưởng: Tập thể lao động tiên tiến 2022, Bằng khen UBND thành phố về công tác phòng chống dịch xuất sắc.
  
8. Phương hướng phát triển:

+ Tiếp tục đào tạo, tập huấn, học hỏi để nâng cao trình độ chuyên môn, giúp nâng tầm bệnh viện và giảm tải cho các khu vực khác.

+ Hoàn thiện quy trình khám chữa bệnh ngày càng phát triển.

KHOA NỘI NHIỄM-BỆNH VIỆN QUẬN TÂN PHÚ




  
  

Liên kết website

Bản đồ vị trí