Chào mừng đến với trang thông tin Bệnh viện quận Tân Phú

Tổ Quản Lý Chất Lượng Bệnh Viện

Tổ Quản Lý Chất Lượng Bệnh Viện

“Chất lượng cho phát triển bền vững”

1. Thông tin liên hệ

Địa điểm: Lầu 3 - Phòng 415

Số điện thoại: 54.088927 - 514

2. Chức năng nhiệm vụ

- Tổ Quản lý chất lượng là đơn vị đầu mối triển khai và tham mưu cho Giám đốc, Hội đồng Quản lý chất lượng bệnh viện về công tác quản lý chất lượng bệnh viện.

- Tổ chức thực hiện, theo dõi, giám sát, đánh giá, báo cáo, phối hợp, hỗ trợ việc triển khai các hoạt động về quản lý chất lượng và các đề án cải tiến chất lượng của các khoa phòng.

- Làm đầu mối thiết lập hệ thống quản lý sai sót, sự số bao gồm phát hiện, tổng hợp, phân tích, quản lý và bảo mật thông tin liên quan đến chất lượng bệnh viện.

- Phối hợp với bộ phận thống kê, tin học của bệnh viện tiến hành đo lường chỉ số chất lượng bệnh viện. Triển khai hoặc phối hợp tổ chức đào tạo, huấn luyện, tập huấn, bồi dưỡng về quản lý chất lượng. Tổ chức đánh giá chất lượng nội bộ của bệnh viện dựa trên các bộ tiêu chí, tiêu chuẩn quản lý chất lượng do Bộ y tế ban hành hoặc thừa nhận. Thực hiện đánh giá việc tuân thủ các quy định và hướng dẫn chuyên môn của Bộ y tế, xây dựng và triển khai thực hiện chương tình an toàn người bệnh. Bên cạnh đó, quản lý trang thông tin điện tử bệnh viện và fanpage bệnh viện, tư vấn cho người bệnh qua mạng xã hội.

3. Cơ cấu tổ chức Tổ Quản lý chất lượng

Tổ Quản lý chất lượng được thành lập từ năm 2015 với 3 nhân sự do 1 phó giám đốc phụ trách. Đến nay, Tổ Quản lý chất lượng có 5 nhân sự gồm 4 chuyên trách và 1 kiêm nhiệm, Tổ trưởng là Phó giám đốc chuyên môn phụ trách quản lý công tác quản lý chất lượng bệnh viện, tổ phó là nhân viên chuyên trách có chuyên ngành YTCC và 1 cử nhân điều dưỡng, 2 cử nhân YTCC.

Sơ đồ tổ chức Tổ QLCL:

5. Thành tích:

- Góp phần nâng cao chất lượng bệnh viện, điểm Quản lý chất lượng của bệnh viện luôn ở nhóm đầu khu vực bệnh viện quận huyện.

- Sáng kiến:

+ Năm 2017: Báo cáo sự cố qua Google form năm 2017

+ Năm 2018: Xây dựng và triển khai 2 chỉ số chất lượng bệnh viện: thời gian nằm lưu bệnh tại khoa Hội sức cấp cứu và tỷ lệ bệnh nhân quay lại khoa Hồi sức cấp cứu ngoài kế hoạch trong vòng 72 giờ

+ Năm 2019: Xây dựng Bảng kiểm an toàn phẫu thuật mắt bằng phương pháp Phaco.

+ Năm 2022: Ứng dụng phần mềm Trello trong việc theo dõi thực hiện 83 tiêu chí của bệnh viện

- Nghiên cứu khoa học:

+ Đặc điểm bệnh nhân quay trở lại Khoa Hồi sức cấp cứu ngoài kế hoạch trong vòng 72 giờ.

4. Hướng phát triển của Tổ

Để thực hiện đầy đủ chức năng nhiệm vụ phù hợp với sự phát triển bệnh viện, Tổ đã xây dựng trình Ban Giám đốc đề án thành lập Phòng Quản lý chất lượng.
 



  
  

Liên kết website

Bản đồ vị trí