Chào mừng đến với trang thông tin Bệnh viện quận Tân Phú

Bệnh viện Quận Tân Phú tổ chức lớp đào tạo “ Kỹ năng biên soạn quy trình, hướng dẫn công việc chuẩn dành cho bệnh viện”

Bệnh viện Quận Tân Phú tổ chức lớp đào tạo  “ Kỹ năng biên soạn quy trình, hướng dẫn công việc chuẩn dành cho bệnh viện”

Khai mạc lớp học tại Hội trường A- Bệnh viện quận Tân Phú

          Chất lượng bệnh viện là toàn bộ khía cạnh, liên quan đến người bệnh, người nhà người bệnh, nhân viên y tế, năng lực thực hiện chuyên môn kỹ thuật: các yếu tố cấu thành nên các hoạt động và kết quả của khám chữa bệnh. Thực tế khách quan về hoạt động quản lý chất lượng bệnh viện vẫn còn một số thách thức cụ thể về việc xây dựng quy trình tại bệnh viện vẫn còn nhiều hạn chế, chưa có tính thống nhất giữa các khoa phòng chính vì thế ảnh hưởng rất lớn đến triển khai hoạt động, sự phối hợp chung của các khoa phòng từ quy trình về chuyên môn, quản lý.

          Quy trình thao tác chuẩn (SOP – tên tiếng Anh: Standard Operating Procedure) là hệ thống quy trình các thao tác chuẩn. SOP được xây dựng với mục đích hướng dẫn và đảm bảo chất lượng công việc.

          Để hoàn thiện quy trình thao tác chuẩn, Bệnh viện quận Tân Phú tổ chức lớp đào tạo “Kỹ năng biên soạn quy trình, hướng dẫn công việc chuẩn dành cho bệnh viện” cho cán bộ viên chức với mục đích:

- Hiểu rõ ý nghĩa của tài liệu đối với việc thực hiện và hoàn thành mục tiêu của tổ chức;

- Hiểu đúng về cấu trúc của tài liệu hệ thống quản lý theo tiêu chuẩn ISO 9001 và các đặc điểm của từng nhóm tài liệu;

- Có khả năng phân biệt và lựa chọn hình thức tài liệu thích hợp của hệ thống quản lý cần biên soạn;

- Biết các bước xây dựng quy trình, tài liệu;

- Nâng cao kiến thức về tư duy tinh gọn trong quản lý;

- Thực hành nâng cao kỹ năng biên soạn và cải tiến quy trình, hướng dẫn công việc chuẩn theo phương pháp chuẩn mực đảm bảo tiêu chí đúng, đủ, gọn, rõ, nhã;

- Tự tin hơn khi tiến hành viết quy trình, hướng dẫn công việc chuẩn khi được yêu cầu.

         Sáng ngày 07/07/2022, tại hội trường A- Bệnh viện quận Tân Phú tổ chức buổi khai mạc lớp học “Kỹ năng biên soạn quy trình, hướng dẫn công việc chuẩn dành cho bệnh viện” hân hạnh được đón tiếp sự tham gia của TS BS. Nguyễn Văn Vĩnh Châu – Phó Giám đốc Sở Y tế TPHCM, BS CK2. Nguyễn Thanh Trường – Giám đốc Bệnh viện quận Tân Phú.

TS BS Nguyễn Văn Vĩnh Châu - Phó Giám đốc Sở y tế TPHCM phát biểu khai mạc lớp học

 Lớp học diễn ra trong 2 ngày 07-08/07/2022, do Giảng viên Ths QTKD. Nguyễn Thị Vân – Viện năng suất Việt Nam Chi nhánh TP HCM giảng dạy. Thu hút hơn 55 đối tượng là các Trưởng/Phó khoa, Điều dưỡng trưởng/quản lý điều dưỡng các khoa phòng, nhân viên phòng Kế hoạch Tổng hợp, Tổ QLCLBV do công ty Servier tài trợ kinh phí tổ chức
​                              Giảng viên Ths QTKD. Nguyễn Thị Vân

           Lớp học được diễn ra với tinh thần ham học hỏi, hăng say, tích cực của CBVC Bệnh viện. Với những kiến thức được giảng dạy trong suốt lớp học, CBVC có thể áp dụng quy trình thao tác chuẩn giúp hạn chế sai sót không đáng có, giúp đào tạo nhân viên hiệu quả, giúp người mới bắt nhịp nhanh với công việc, quy trình cũng hạn chế sai sót đối với cả những người quen việc, từ đó nâng cao chất lượng bệnh viện cũng như nang cao sự hài lòng của người bệnh.


 

 TỔ QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG BỆNH VIỆN



 



  
  

Tin mới

Liên kết website

Bản đồ vị trí