Chào mừng đến với trang thông tin Bệnh viện quận Tân Phú

BÌNH HỒ SƠ CHĂM SÓC CẤP BỆNH VIỆN - QUÍ I NĂM 2024

BÌNH HỒ SƠ CHĂM SÓC CẤP BỆNH VIỆN - QUÍ I NĂM 2024

Ngày 19 tháng 3 năm 2024, thực hiện sự chỉ đạo của Ban Giám đốc; Phòng Điều dưỡng phối hợp với các khoa phòng của bệnh viện tổ chức bình phiếu chăm sóc cấp bệnh viện quý I năm 2024.

Hồ sơ bệnh án là tài liệu y học và pháp lý của người bệnh, là sự kết hợp tất cả các thông tin của người bệnh qua khai thác của nhân viên y tế về chẩn đoán, điều trị và chăm sóc, bao gồm các giấy tờ có liên quan đến quá trình điều trị của người bệnh tại một cơ sở y tế trong một thời gian nhất định. Ghi chép các mẫu phiếu điều dưỡng là cơ sở pháp lý thể hiện những can thiệp điều dưỡng trong việc thực hiện chăm sóc người bệnh. Việc ghi chép đầy đủ, chính xác, kịp thời, thống nhất giữa Điều dưỡng và Bác sĩ giúp cho việc chẩn đoán, điều trị, chăm sóc người bệnh đạt hiệu quả cao góp phần thúc đẩy quá trình chăm sóc người bệnh được hoàn thiện.

Để đảm bảo việc ghi chép hồ sơ bệnh án chính xác, đúng quy định Bệnh viện Quận Tân Phú tổ chức định kỳ hàng quý giúp cho tập thể Điều dưỡng – Hộ sinh – Kỹ thuật y trao đổi, chia sẻ, đóng góp ý kiến về ghi chép Phiếu chăm sóc người bệnh qua việc bình hồ sơ chăm sóc Khoa Phẫu thuật – Gây mê hồi sức. Đây cũng là cơ sở giúp nâng cao chất lượng phục vụ người bệnh.

Đến tham dự buổi họp có Ban Giám đốc, Trưởng/phó các khoa/phòng, Điều dưỡng trưởng các khoa, đại diện Tổ Quản lý chất lượng Bệnh viện, Tổ Bảo hiểm y tế và nhân viên Phòng Điều dưỡng, Điều dưỡng – Hộ sinh – Kỹ thuật viên các khoa theo danh sách đăng ký.

     Mở đầu buổi họp, BS Vũ Tiến Mạnh - Phó Trưởng Khoa Phẫu thuật – Gây mê hồi sức trình bày sơ lược về bệnh học, sinh lý, giải phẫu, phương pháp vô cảm đối với phẫu thuật u xơ tử cung

Nối tiếp là nội dung bình hồ sơ chăm sóc, đây là phần chính của buổi sinh hoạt với nội dung bình ghi chép điều dưỡng của hồ sơ bệnh án đã được lựa chọn. Sau phần báo cáo bệnh án đã được lựa chọn để bình, dưới sự chủ trì của lãnh đạo Phòng điều dưỡng, các khoa lâm sàng được để thảo luận về các vấn đề ghi chép trong hồ sơ bệnh án tập trung vào các phần: phiếu theo dõi và chăm sóc, phiếu dịch truyền, phiếu truyền máu, ghi các thông tin hành chính và một số phiếu khác liên quan.
CNĐD. Nguyễn Ngọc Hạnh – Điều dưỡng trưởng Khoa Khoa Phẫu thuật – Gây mê hồi sức trình bày bình hồ sơ điều dưỡng Khoa Khoa Phẫu thuật – Gây mê hồi sức.

 Sau khi kết thúc phần thảo luận, các lãnh đạo khoa/phòng góp ý chuyên môn liên quan đến chuyên môn điều trị và chăm sóc đối với trường hợp được nêu trong buổi họp.

BS. CKII. Nguyễn Đức Minh – Trưởng Phòng Kế hoạch tổng hợp góp ý về phân cấp chăm sóc, đề xuất Khoa Phẫu thuật – Gây mê hồi sức xây dựng quy trình chăm sóc người bệnh sau phẫu thuật, Khoa Dinh dưỡng xây dựng chế độ dinh dưỡng cho người bệnh trước mổ.

CNĐD. Nguyễn Quốc Bảo - Quản lý Phòng Điều dưỡng kết luận về ghi chép phiếu chăm sóc của Điều dưỡng chú ý chi tiết hơn; phân cấp chăm sóc theo đúng quy định, góp ý về việc lập kế hoạch chăm sóc người bệnh trước mổ, trong mổ, sau mổ.

Kết thúc buổi họp, BS. CKII. Lương Văn Sinh - Phó Giám đốc Bệnh viện chỉ đạo rà soát cập nhật quy trình chuẩn bị người bệnh trước mổ, xây dựng quy trình chăm sóc người bệnh sau phẫu thuật

 

PHÒNG ĐIỀU DƯỠNG - BỆNH VIỆN QUẬN TÂN PHÚ




  
  

Tin mới

Liên kết website

Bản đồ vị trí