Chào mừng đến với trang thông tin Bệnh viện quận Tân Phú

BÌNH HỒ SƠ CHĂM SÓC CẤP BỆNH VIỆN - QUÍ III NĂM 2024

BÌNH HỒ SƠ CHĂM SÓC CẤP BỆNH VIỆN - QUÍ III NĂM 2024

Vào ngày 29/8/2024, tại Hội trường A, Bệnh viện Quận Tân Phú, buổi bình hồ sơ điều dưỡng Quý III đã được tổ chức trong không khí sôi nổi và đầy tinh thần học hỏi với sự tham gia của Trưởng/ phó các khoa/ phòng, đại diện Tổ Quản lý chất lượng, đội ngũ Bác sĩ, Điều dưỡng, Hộ sinh và Kỹ thuật y của bệnh viện.

Buổi sinh hoạt được tổ chức theo kế hoạch và sự chỉ đạo của Ban Giám đốc bệnh viện, với mục đích nhằm nâng cao chất lượng chuyên môn trong công tác chăm sóc người bệnh, đồng thời để các điều dưỡng cập nhật được những quy định mới nhất về ghi chép Hồ sơ bệnh án theo Thông tư 32/2023/BYT.

Buổi bình hồ sơ bệnh án được bắt đầu bằng phần trình bày của BS. Nguyễn Văn Diện – Khoa Hồi sức cấp cứu về chủ đề: “Cập nhật chẩn đoán và điều trị bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính năm 2024”- một trong những căn bệnh phổ biến và phức tạp. Bài báo cáo bao gồm các nội dung: đại cương về bệnh COPD – bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính, tiêu chuẩn chẩn đoán xác định bệnh theo GOLD 2022, cách xử trí đợt cấp và cách quản lý bệnh. 

Phần thứ hai của buổi sinh hoạt là phần bình phiếu chăm sóc của Cử nhân Hồ Thùy Dương – Điều dưỡng trưởng Khoa Hồi sức cấp cứu. Sau khi báo cáo viên trình bày thông tin ca bệnh - các nội dung chính trong bệnh án, các điều dưỡng viên tham gia bàn luận và lần lượt có ý kiến các chi tiết của hồ sơ, đặc biệt chú ý đến việc ghi nhận tình trạng bệnh nhân trên phiếu chăm sóc và các chẩn đoán điều dưỡng.

Phần thảo luận đóng góp ý kiến, nhận định các lỗi ghi chép hồ sơ bệnh án diễn ra sôi nổi dưới sự chủ trì của Quản lý Phòng Điều dưỡng – Cử nhân Nguyễn Quốc Bảo. Qua quá trình trao đổi, những kinh nghiệm quý báu được rút ra từ buổi sinh hoạt bình hồ sơ bệnh án đã giúp nâng cao kỹ năng và nhận thức chuyên môn của đội ngũ y tế, khắc phục các lỗi ghi chép các mẫu phiếu điều dưỡng trong hồ sơ bệnh án, giúp xác định đúng vấn đề sức khỏe cần ưu tiên của người bệnh để từ đó đưa ra chẩn đoán điều dưỡng đúng, phù hợp, thực hiện kế hoạch chăm sóc người bệnh được tốt nhất.

Kết thúc buổi sinh hoạt là phần góp ý chuyên môn của BS CKII Nguyễn Đức Minh – Trưởng phòng Kế hoạch Tổng hợp. Bên cạnh việc nhấn mạnh các vấn đề về bệnh học mà điều dưỡng phải chú ý đối với bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính, Bác sĩ Nguyễn Đức Minh còn nhắc nhở các điều dưỡng viên chú trọng đến phần tư vấn- giáo dục sức khỏe cho người bệnh, để người bệnh tuân thủ điều trị, hạn chế tình trạng bệnh năng thêm.

Qua buổi sinh hoạt, đội ngũ điều dưỡng và bác sĩ có thêm nhiều kinh nghiệm thực tế quý báu trong việc chăm sóc bệnh nhân mắc COPD.

Buổi bình hồ sơ Điều dưỡng tại Bệnh viện quận Tân Phú không chỉ là một hoạt động chuyên môn, mà còn là một dịp để các y bác sĩ và điều dưỡng cùng nhau học hỏi, trao đổi kinh nghiệm. Ngoài mục đích đảm bảo việc ghi chép hồ sơ bệnh án chính xác, đúng quy định pháp luật, đây còn là bước đệm quan trọng giúp nâng cao chất lượng chăm sóc và điều trị bệnh nhân, đồng thời khẳng định tinh thần đoàn kết, hợp tác của toàn thể đội ngũ y tế trong bệnh viện.
Đính kèm bài sinh hoạt: Bình phiếu chăm sóc quý III_2024.pdf

PHÒNG ĐIỀU DƯỠNG

 



  
  

Tin mới

Liên kết website

Bản đồ vị trí