Chào mừng đến với trang thông tin Bệnh viện quận Tân Phú

BÌNH HỒ SƠ ĐIỀU DƯỠNG CẤP BỆNH VIỆN QUÝ II NĂM 2024

BÌNH HỒ SƠ ĐIỀU DƯỠNG CẤP BỆNH VIỆN QUÝ II NĂM 2024

Ngày 30/5/2024, thực hiện theo kế hoạch và sự chỉ đạo của Ban Giám đốc, Phòng Điều dưỡng phối hợp với các khoa phòng của bệnh viện tổ chức bình hồ sơ điều dưỡng cấp bệnh viện quý II năm 2024.

Hoạt động bình các mẫu phiếu điều dưỡng trong Hồ sơ bệnh án (HSBA) là một trong những công tác đang được lãnh đạo Bệnh viện quận Tân Phú chú trọng, nhằm nâng cao chất lượng điều trị và chăm sóc tại bệnh viện.

Phiếu chăm sóc là phiếu dùng để điều dưỡng, hộ sinh ghi diễn biến của người bệnh về phần chăm sóc, xử trí và thực hiện các y lệnh điều trị. Phiếu chăm sóc nói riêng và hồ sơ bệnh án nói chung, cần được ghi chính xác và đầy đủ để đảm bảo công tác theo dõi, điều trị và chăm sóc bệnh nhân được thực hiện đúng, hiệu quả và kịp thời. Việc theo dõi và đánh giá thông tin này cũng giúp nâng cao chất lượng phục vụ chăm sóc sức khỏe.

Đến tham dự buổi họp có Ban Giám đốc, Trưởng/phó các khoa/phòng, Điều dưỡng trưởng các khoa, đại diện Tổ Quản lý chất lượng Bệnh viện, và nhân viên Phòng Điều dưỡng, Điều dưỡng – Hộ sinh – Kỹ thuật viên các khoa theo danh sách đăng ký.

Mở đầu buổi họp, BS CKI. Nguyễn Văn Thuận - hiện đang công tác tại khoa Ngoại Tổng hợp, trình bày bệnh lý “Gãy đầu dưới hai xương cẳng tay” – nội dung gồm các phần: nguyên nhân, chẩn đoán và phương pháp điều trị.

BS CKI. Nguyễn Văn Thuận trình bày kiến thức về bệnh lý “Gãy đầu dưới hai xương cẳng tay

Tiếp theo là phần bình phiếu Chăm sóc của Cử nhân Điều Dưỡng Mai Thị Thu Trang - phần chính của buổi sinh hoạt với nội dung phân tích, thảo luận về ghi chép điều dưỡng của hồ sơ bệnh án đã được lựa chọn.

CNĐD. Mai Thị Thu Trang trình bày nội dung bình hồ sơ bệnh án

Sau phần báo cáo bệnh án, dưới sự chủ trì của lãnh đạo Phòng Điều dưỡng, các bạn điều dưỡng cùng thảo luận về vấn đề ghi chép trong hồ sơ bệnh án, công tác xác định chẩn đoán điều dưỡng và can thiệp điều dưỡng.

CNĐD. Trần Thị Thúy – Điều dưỡng trưởng khoa Khám bệnh phát biểu ý kiến

CNĐD. Hồ Thùy Dương – Điều dưỡng trưởng khoa Hồi sức cấp cứu đặt câu hỏi
        Báo cáo viên nhận được nhiều câu hỏi và trao đổi của các Điều dưỡng trưởng, điều dưỡng viên về vấn đề lượng giá sau hành động điều dưỡng, các chẩn đoán điều dưỡng cần ưu tiên và các cách phục hồi chức năng cho bệnh nhân sau phẫu thuật…

Sau khi kết thúc phần thảo luận, BS CKII. Nguyễn Đức Minh – trưởng phòng Kế hoạch Tổng hợp góp ý chuyên môn liên quan đến phần điều trị và chăm sóc đối với trường hợp bệnh lý “Gãy đầu dưới hai xương cẳng tay”.

BS. CKII. Nguyễn Đức Minh – Trưởng phòng Kế hoạch Tổng hợp góp ý

CNĐD. Nguyễn Quốc Bảo - Quản lý Phòng Điều dưỡng kết luận về cách xác định chẩn đoán điều dưỡng phù hợp với tình trạng bệnh nhân từng thời điểm, nhắc nhở các lỗi thường mắc phải trong ghi chép phiếu chăm sóc và hồ sơ bệnh án cũng như công tác phân cấp chăm sóc người bệnh hợp lý.

CNĐD. Nguyễn Quốc Bảo – Quản lý Phòng Điều dưỡng phát biểu ý kiến

{C}{C}{C}{C}{C}{C}{C}{C}Kết thúc buổi họp, BS CKII. Lương Văn Sinh - Phó Giám đốc Bệnh viện chỉ đạo công tác bình phiếu chăm sóc nên chú trọng vào từng thời điểm trên hồ sơ bệnh án, phù hợp với diễn tiến của bệnh nhân khi nằm viện điều trị, cần phối hợp với các khoa phòng trực tiếp điều trị để hoàn thiện hơn



BS CKII. Lương Văn Sinh - Phó Giám đốc Bệnh viện đưa ra ý kiến chỉ đạo

Với sự tham gia tích cực của đội ngũ điều dưỡng, bác sĩ và các nhân viên bệnh viện, buổi bình phiếu chăm sóc được tổ chức trong môi trường chuyên nghiệp và chuẩn bị kỹ càng. Tất cả đều hướng đến mục tiêu chung là cải thiện tình hình sức khỏe của bệnh nhân và tạo ra một môi trường chăm sóc an toàn và hiệu quả./.

Phòng Điều dưỡng



  
  

Liên kết website

Bản đồ vị trí