Chào mừng đến với trang thông tin Bệnh viện quận Tân Phú

Cập nhật hướng dẫn điều trị Hen 2023

Cập nhật hướng dẫn điều trị Hen 2023

Hen phế quản (dân gian còn gọi là hen suyễn), là một bệnh lý đường hô hấp được đặc trưng bởi tình trạng viêm đường dẫn khí mạn tính. Khi tiếp xúc với các yếu tố kích thích, phế quản của người bệnh vốn rất nhạy cảm sẽ phản ứng một cách dữ dội, biểu hiện bởi các triệu chứng như khó thở, khò khè, nặng ngực và ho. Tùy vào mức độ kích thích các tiểu phế quản và tùy vào cơ địa của từng bệnh nhân mà cơn hen phế quản biểu hiện ở mức độ nặng nhẹ khác nhau. Bệnh hen phế quản thường không thể chữa khỏi, nhưng triệu chứng của bệnh có thể được kiểm soát bởi sự tuân thủ điều trị của bệnh nhân.

Cơn hen phế quản thường xuất hiện đột ngột vào ban đêm sau khi tiếp xúc với các tác nhân gây khởi phát, bệnh nhân khó thở nhiều khi thở ra, phải ngồi dậy để thở. Có thể nghe thấy tiếng thở rít hay khò khè. Ngoài ra, bệnh nhân có thể ho, khạc đờm kèm theo. Đôi khi thấy hình ảnh lồng ngực biến dạng. Có rất nhiều tác nhân khởi phát cơn hen phế quản: Cơn hen suyễn có thể xảy ra khi người bệnh tiếp xúc với “dị nguyên”. Một số các tác nhân phổ biến như: khói thuốc lá, mạt bụi, ô nhiễm không khí, nấm mốc, thú nuôi…

Ngày 28/09/2023, Bệnh viện quận Tân Phú tổ chức sinh hoạt khoa học kỹ thuật chuyên đề “Cập nhật hướng dẫn điều trị Hen 2023” tại hội trường Bệnh viện quận Tân Phú lúc 13h30 đến 16h00 với 3 nội dung được báo cáo.

Tại buổi sinh hoạt, BS.CKII. Ngô Thế Hoàng – Trưởng khoa Nội hô hấp – Bệnh viện Thống Nhất đã có bài báo cáo về “Cập nhật hướng dẫn điều trị hen 2023: Tiếp cận toàn diện dựa trên y học chứng cứ”.

 

 BSCKII. Ngô Thế Hoàng - Trưởng khoa Nội hô hấp - Bệnh viện Thống Nhất

Tiếp theo buồi sinh hoạt, BS.CKII. Nguyễn Đức Minh – Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp – Bệnh viện quận Tân Phú trình bày “Lựa chọn ICS/LABA trong quản lý hen từ góc nhìn kinh tế”.

BS.CKII. Nguyễn Đức Minh – Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp – Bệnh viện quận Tân Phú

Ths.Bs. Trần Thị Bích Loan – Phó trưởng khoa Nhi – Bệnh viện quận Tân Phú trình bày nội dung cuối của buổi sinh hoạt về “Hiệu quả và an toàn của ICS khí dung trong quản lý hen trẻ em từ đợt cấp đến duy trì”

Ths.Bs. Trần Thị Bích Loan – Phó trưởng khoa Nhi – Bệnh viện quận Tân Phú

Một số hình ảnh tại buổi sinh hoạt khoa học kỹ thuật:

File đính kèm:
Hiệu quả và an toàn của ICS trong quản lý hen trẻ em.pdf
Lựa chọn ICS LABA trong quản lý Hen dưới góc độ Kinh tế.pdf
Cập nhật điều trị Hen 2023.pdf


 

TỔ QLCL



  
  

Liên kết website

Bản đồ vị trí