Chào mừng đến với trang thông tin Bệnh viện quận Tân Phú

Tập huấn chẩn đoán Sốt xuất huyết Dengue người lớn và trẻ em

Tập huấn chẩn đoán Sốt xuất huyết Dengue người lớn và trẻ em

Sốt xuất huyết Dengue là bệnh truyền nhiễm gây dịch do vi rút Dengue gây nên. Vi rút Dengue có 4 typ huyết thanh là DEN-1, DEN-2, DEN-3 và DEN-4. Vi rút truyền từ người bệnh sang người lành do muỗi đốt. Muỗi Aedes aegypti là côn trùng trung gian truyền bệnh chủ yếu.

Bệnh xảy ra quanh năm, thường gia tăng vào mùa mưa. Bệnh gặp ở cả trẻ em và người lớn. Đặc điểm của sốt xuất huyết Dengue là sốt, xuất huyết và thoát huyết tương, có thể dẫn đến sốc giảm thể tích tuần hoàn, rối loạn đông máu, suy tạng, nếu không được chẩn đoán sớm và xử trí kịp thời dễ dẫn đến tử vong.

Bộ Y tế đã ban hành hướng dẫn chẩn đoán, điều trị sốt xuất huyết Dengue theo Quyết định số 2760/QĐ-BYT, ngày 04 tháng 7 năm 2023. Để kịp thời cập nhật những nội dung mới trong điều trị, chẩn đoán sốt xuất huyết Dengue cho các bác sĩ, điều dưỡng tại bệnh viện. Ngày 31/8/2023 dưới sự chủ trì của BSCKII Nguyễn Thanh Trường-Giám đốc bệnh viện, chuyên gia về bệnh truyền nhiễm. Bệnh viện đã tổ chức tấp huấn 2 chuyên đề về sốt xuất huyết trẻ em doThsBs Trần Thị Bích Loan- Phó trưởng khoa Nhi báo cáo và chuyên đề về sốt xuât huyết người lớn do Bs Cao Nghiêm Trung Hậu- Khoa Nội Nhiễm báo cáo.
Đính kèm file: 
SXHD trẻ em: /SHXD- Trẻ em- SHKHKT 2031-08-2023.pdf
SXHD người lớn: /SXHDengue- Người lớn- 31_08_2023.pdf

TQLCLBV



  
  

Tin mới

Liên kết website

Bản đồ vị trí