Chào mừng đến với trang thông tin Bệnh viện quận Tân Phú

NÓI KHÔNG VỚI CÁC LOẠI THUỐC LÁ TRUYỀN THỐNG, THUỐC LÁ ĐIỆN TỬ VÀ THUỐC LÁ NUNG NÓNG

NÓI KHÔNG VỚI CÁC LOẠI THUỐC LÁ TRUYỀN THỐNG, THUỐC LÁ ĐIỆN TỬ VÀ THUỐC LÁ NUNG NÓNG

Hút thuốc lá gây hại cho sức khỏe của chúng ta và những người xung quanh. Chúng ta đã nghe nhiều về tác hại của khói thuốc lá và cố gắng tìm kiếm một phương thức thay thế hoàn toàn cho thuốc lá truyền thống và các sản phẩm thuốc lá có khói khác. Một sản phẩm ban đầu được cho là thay thế và cai nghiện thuốc lá truyền thống được biết đến với tên gọi thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng. Nhưng hiện nay đã có nhiều nghiên cứu cho thấy, thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng không những không thể giúp cai nghiện thuốc lá mà còn mang đến nhiều tác hại xấu.

1. Thuốc lá điện tử là gì?

Thuốc lá điện tử (Electronic Nicotine Delivery Systems – ENDS), còn được gọi tên khác như E-cigarette hay Vape, là thiết bị điện tử cầm tay, sử dụng pin để làm nóng dung dịch điện tử có chứa nicotine và các chất hóa học khác, tạo ra các hạt khí dung (còn gọi là aerosol hay sol khí) cho người dùng hít vào.

Thuốc lá điện tử

2. Thuốc lá nung nóng là gì?

Là thiết bị điện tử sử dụng pin để làm nóng sợi thuốc lá tới nhiệt độ nhất định hoặc kích hoạt thiết bị có chứa sợi thuốc lá tạo ra khói có chứa Nicotine và các chất phụ gia tạo hương vị cho người dùng hít vào. Lượng Nicotine có trong thuốc lá nung nóng tương tự như thuốc lá điếu è Bản chất thuốc lá nung nóng giống thuốc lá thông thường.

 

Thuốc lá nung nóng

3. Tác hại của thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng:

- Các hợp chất chứa trong thuốc lá điện tử và thuốc lá nung nóng có nguy cơ cao gây ung thư. Ngoài ra, chúng có thể gây tổn thương phổi cấp tính như: viêm phổi, tắc nghẽn phế quản.

- Thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng có thể gây nhiều nguy hại cho sức khỏe tim mạch: tăng nguy cơ xơ vữa động mạch, huyết khối, nhồi máu cơ tim.

- Nicotine trong thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng làm giảm lưu lượng máu, gây ra nguy cơ đau thắt ngực, suy tim, đột quỵ.

- Nicotin gây suy giảm miễn dịch, giảm sức đề kháng, chúng còn gây hại cho sự phát triển não bộ ở trẻ em, gây suy giảm trí nhớ.

- Nicotine là chất gây nghiện, người sử dụng nó bắt buộc phải dùng tiếp, nếu không sẽ vật vã khó chịu, không dứt ra được.

- Thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng có thể gây chấn thương nghiêm trọng do nổ pin.

- Các chất độc hại với cơ thể do thuốc lá điện tử sinh ra phần lớn đến từ các sản phẩm dạng hóa chất của chất tạo khói và tạo mùi, tiếp xúc trong thời gian càng dài thì ảnh hưởng tới sức khỏe càng nhiều. Vì vậy, ai tiếp xúc nhiều hơn thì ảnh hưởng nhiều hơn, kể cả người hút chủ động và thụ động.

Từ những tác hại thuốc lá điện tử và thuốc lá nung nóng mang lại, chúng ta nên ngưng ngay việc sử dụng chúng để bảo vệ sức khỏe bản thân và những người thân quanh. Nếu chúng ta chưa từng hút thuốc hoặc dùng các sản phẩm tương tự thuốc lá, đừng thử dù chỉ một lần.

 

 

T3G/BỆNH VIỆN QUẬN TÂN PHÚ

                                                                                                Nguồn: Bộ Y tế

 

 

Nhằm mục tiêu đánh giá hiệu quả của truyền thông, đáp ứng nhu cầu của khách hàng, Bệnh viện quận Tân Phú thực hiện khảo sát để tìm hiểu nguyện vọng của khách hàng. Các ý kiến quý báu này sẽ giúp bệnh viện cải thiện truyền thông tốt hơn. Bệnh viện bảo đảm giữ bí mật thông tin và không ảnh hưởng đến việc điều trị. Xin chân thành cảm ơn!
 

Mời khách hàng truy cập link sau để thực hiện đóng góp:

https://docs.google.com/forms/d/1h1fpBba1vEtXv20sfsl5dnaBqy8onzczOUwNxb9h27A/edit

Hoặc quét mã QR sau



  
  

Tin mới

Liên kết website

Bản đồ vị trí