Chào mừng đến với trang thông tin Bệnh viện quận Tân Phú

Bệnh nhân nguy kịch do bị đâm thủng tim được cấp cứu và điều trị bình phục hoàn toàn và xuất viện ở Bệnh viện quận Tân Phú

      Đó là kết quả của sự phối hợp khẩn trương và nhịp nhàng theo quy trình báo động đỏ liên viện giữa Bệnh viện quận Tân Phú và Bệnh viện Nhân Dân 115 trong giai đoạn cấp cứu người bệnh và cả giai đoạn sau phẫu thuật, bệnh nhân được xuất viện tại Bệnh viện quận Tân Phú mà không phải chuyển viện về tuyến trên điều trị.

Bệnh nhân nguy kịch do bị đâm thủng tim được cấp cứu và điều trị  bình phục hoàn toàn và xuất viện ở Bệnh viện quận Tân Phú

Lãnh đạo Sở Y tế và lãnh đạo UBND quận Tân Phú tặng giấy khen và hoa chúc mừng
cho các bác sĩ của BV quận Tân Phú và BV Nhân Dân 115

 sáng ngày 02/04/2019 tại Hội trường BV quận Tân Phú.

Vào ngày 14/02/2019, khoa Cấp cứu BV quận Tân Phú tiếp nhận một bệnh nhân nam, sinh năm 1986, trong tình trạng nguy kịch do tự đâm 2 nhát dao vào ngực trái: mạch bằng 0, huyết áp bằng 0 với chẩn đoán: sốc mất máu, theo dõi thủng tim do dao đâm.

          Nhận định bệnh nhân rất nguy kịch, bác sĩ trực cấp cứu đã báo động đỏ nội viện đến các khoa Ngoại, Phẫu thuật - Gây mê hồi sức, Chẩn đoán hình ảnh và bệnh nhân được hồi sức tích cực với truyền dịch và truyền máu chống sốc, hỗ trợ hô hấp. Kết quả siêu âm tim tại giường cho thấy có tràn dịch màng tim, củng cố chẩn đoán bệnh nhân đã bị thủng cơ tim.

          Nếu chuyển viện trong tình huống này thì khó tránh được tử vong trên đường chuyển, Bệnh viện quận Tân Phú đã kích hoạt báo động đỏ liên viện đến Bệnh viện Nhân Dân 115. Nhận được tín hiệu cần hỗ trợ khẩn cấp, các bác sĩ phẫu thuật lồng ngực, bác sĩ gây mê đã nhanh chóng mang theo các dụng cụ phẫu thuật cần thiết lên xe cứu thương và sau 30 phút đã có mặt tại phòng mỗ của Bệnh viện quận Tân Phú.

          Mở khoang màng tim thấy có 100ml máu cục và 400 ml máu loãng, sau khi hút sạch, các phẫu thuật viên của 2 bệnh viện phát hiện bệnh nhân bị thủng màng tim và thất phải khoảng 6mm, ngay lập tức bệnh nhân được các bác sĩ khâu cầm máu, khâu cơ tim, dẫn lưu màng phổi, đóng ngực 3 lớp. Trong suốt quá trình phẫu thuật, bệnh nhân được các bác sĩ vòng ngoài tiếp tục hồi sức tim, phổi và truyền 2 đơn vị máu.

          Điều đáng ghi nhận là sau khi qua cơn nguy kịch nhờ can thiệp phẫu thuật kịp thời, các bác sĩ của Bệnh viện Nhân Dân 115 hội ý với bác sĩ của Bệnh viện quận Tân Phú quyết định để bệnh nhân tiếp tục nằm điều trị tại Bệnh viện quận Tân Phú thay vì chuyển về Bệnh viện Nhân Dân 115 nhưng được sự hỗ trợ chuyên môn từ xa của các bác sĩ hồi sức của Bệnh viện Nhân Dân 115. Mục đích chính của quyết định này là để giúp cho các bác sĩ Bệnh viện quận Tân Phú có thêm kinh nghiệm trong hồi sức sau mỗ những trường hợp nặng.

          Sau 8 ngày được chăm sóc tích cực và hồi sức sau mổ tại Bệnh viện quận Tân Phú, bệnh nhân đã bình phục hẳn và được xuất viện ngay.

          Đây là trường hợp đầu tiên bệnh nhân nguy kịch do bị đâm thủng tim đã được cấp cứu và điều trị thành công tại Bệnh viện quận Tân Phú và là ca thứ 2 thuộc tuyến bệnh viện quận huyện trong thành phố.

 

 

Bệnh viện quận Tân Phú



  
  

Liên kết website

Bản đồ vị trí