Chào mừng đến với trang thông tin Bệnh viện quận Tân Phú

BỆNH VIỆN QUẬN TÂN PHÚ PHÁT TRIỂN CÔNG TÁC ĐÀO TẠO THỰC HÀNH - NĂM 2024

BỆNH VIỆN QUẬN TÂN PHÚ  PHÁT TRIỂN CÔNG TÁC ĐÀO TẠO THỰC HÀNH - NĂM 2024

Công tác đào tạo nguồn nhân lực cho ngành y tế là một trong nhiệm vụ quan trọng của các trường đại học y khoa và các cơ sở y tế. Bệnh viện quận Tân Phú luôn định hướng xây dựng các khung chương trình đào tạo, thực hành cho các nhóm chuyên ngành khác nhau, đây là một trong những nhiệm vụ quan trọng, luôn được lãnh đạo bệnh viện quan tâm.

Ngày 12/08/2024, Bệnh viện quận Tân Phú đã được Sở Y tế xem xét và cho phép đăng tải thông tin công bố là cơ sở khám bệnh, chữa bệnh đáp ứng yêu cầu là cơ sở thực hành trong đào tạo khối ngành chăm sóc khỏe lần 5.

Ngoài ra, ngày 16/8/2024, Sở Y tế cập nhật danh sách các cơ sở hướng dẫn thực hành. Bệnh viện quận Tân Phú đáp ứng yêu cầu là cơ sở hướng dẫn thực hành cho bác sĩ y khoa. Các bác sĩ y khoa có nhu cầu đăng ký thực hành làm hồ sơ cấp giấy phép hành nghề theo quy định, có thể đăng ký thực hành tại bệnh viện trong vòng 12 tháng theo với phạm vi hành nghề y khoa (theo quy định tại Điểm a Khoản 1 Điều 8 Nghị định 96/2023/NĐ-CP ngày 30/12/2023 của Chính phủ). Kinh phí theo quy định của bệnh viện. Kết thúc khóa học căn cứ vào kết quả thực hành, Bệnh viện quận Tân Phú sẽ cấp “Giấy xác nhận hoàn thành quá trình thực hành” theo mẫu số 07 Phụ lục 1 Nghị định 96/2023/NĐ-CP ngày 30/12/2023 của Chính Phủ. Các học viên thực hành luân phiên, tập trung, toàn thời gian trong 12 tháng tại các khoa theo chương trình, tại mỗi khoa, học viên tham gia thực hành dưới sự hướng dẫn của Bác sĩ được phân công hướng dẫn thực hành và trực gác theo quy định của Bệnh viện. Bệnh viện quận Tân Phú đã bắt đầu tuyển sinh chương trình thực hành khám chữa bệnh đối với chức danh Bác sĩ y khoa khóa đầu tiên khai giảng 6 tháng/lần với mỗi khoa 15 học viên/khóa học.

Bên cạnh là cơ sở hướng dẫn thực hành cho bác sĩ y khoa, Bệnh viện quận Tân Phú còn được công bố là cơ sở thực hành cho học viên/sinh viên các trường đại học và cao đẳng với các trình độ như sau: Đối với trình độ sau đại học bệnh viện là cơ sở thực hành cho học viên chuyên ngành Y học gia đình với các loại hình đào tạo: bác sĩ nội trú, thạc sĩ định hướng nghiên cứu, chuyên khoa cấp I. Trình độ đại học bệnh viện đáp ứng là cơ sở thực hành cho sinh viên các nhóm ngành như y đa khoa, y học cổ truyền, răng hàm mặt, dược, điều dưỡng. Cuối cùng về trình độ cao đẳng gồm 2 chuyên ngành điều dưỡng và dược.

Khi thực tập tại bệnh viện các học viên/sinh viên sẽ được đội ngũ nhân viên y tế theo các chuyên khoa có chuyên môn và tay nghề hướng dẫn tận tình. Thực hành thực tế tại các khoa lâm sàng theo chuyên ngành.

Bệnh viện quận Tân Phú luôn đề ra các phương hướng hoạt động và phát triển theo chức năng và nhiệm vụ, đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe người dân và là nơi hỗ trợ các học viên/sinh viên trong sự nghiệp đào tạo nhân lực ngành y tế, đưa Bệnh viện quận Tân Phú trở thành nơi chăm sóc sức khỏe và cơ sở thực hành đào tạo ngành sức khỏe đáng tin cậy với phương chân “Ân cần-Thân thiện-Văn minh-Y đức”.

 

BỆNH VIỆN QUẬN TÂN PHÚ



  
  

Liên kết website

Bản đồ vị trí