Chào mừng đến với trang thông tin Bệnh viện quận Tân Phú

Bệnh viện quận Tân Phú báo động đỏ kịp thời cứu sống bệnh nhân tự đâm thủng tim

    BV quận Tân Phú và BV Nhân Dân 115 phối hợp kịp thời cứu sống một bệnh nhân tự đâm thủng tim bằng dao Thái lan vào sáng ngày 14/02/2019.

Bệnh viện quận Tân Phú báo động đỏ kịp thời cứu sống bệnh nhân tự đâm thủng tim
    Các bác sĩ BV Nhân Dân 115 và BV quận Tân Phú và phối hợp phẫu thuật cấp cứu bệnh nhân bị thủng tim tại BV quận Tân Phú sáng ngày 14/02/2019

Lúc 07 giờ 40 phút ngày 14/02/2019, khoa Cấp cứu - BV quận Tân Phú tiếp nhận một bệnh nhân nam, sinh năm 1986 bị vết thương ngực (do bệnh nhân dùng dao Thái lan tự đâm vào ngực trái) trong tình trạng nguy kịch: lơ mơ, da niêm nhạt, tiếng tim mờ, mạch không bắt được, huyết áp 0/0 mmHg, được bác sĩ trực chẩn đoán: sốc mất máu/vết thương ngực trái, theo dõi thủng tim.

Ngay sau khi tiến hành cấp cứu khẩn cấp cho bệnh nhân, bác sĩ trực báo cáo khẩn phòng KHTH và kích hoạt báo động đỏ nội viện. Ngay lập tức, các bác sĩ  và điều dưỡng khoa Ngoại, khoa Xét nghiệm, khoa Gây mê hồi sức và khoa Chẩn đoán hình ảnh đến khoa Hồi sức Cấp cứu để phối hợp hồi sức cho bệnh nhân và chuẩn bị phẫu thuật khẩn cấp cho bệnh nhân.

 

Kết quả siêu âm tim tại giường cho biết bệnh nhân có tràn dịch màng tim, dấu hiệu cho biết khả năng cao bệnh nhân đã bị đâm thủng tim, bệnh viện quyết định kích hoạt báo động đỏ liên viện đến Bệnh viện Nhân dân 115 xin hỗ trợ. 30 phút sau, kíp phẫu thuật lồng ngực và gây mê hồi sức của Bệnh viện Nhân dân 115 có mặt và phối hợp với các bác sĩ của BV quận Tân Phú nhanh chóng phẫu thuật cấp cứu cho bệnh nhân.

 

Khi mở khoang màng tim thấy có 100g máu cục và 400ml dịch máu loãng; hút lấy sạch máu cục, các bác sĩ phá hiện bệnh nhân bị thủng màng tim và thất phải khoảng 6mm; bệnh nhân được khâu cầm máu, khâu cơ tim, dẫn lưu màng phổi, đóng ngực 3 lớp. Trong quá trình phẫu thuật, bệnh nhân tiếp tục được hồi sức tim phổi và truyền truyền 02 đơn vị máu.

    

Sau phẫu thuật, bệnh nhân tỉnh, tiếp xúc tốt, da niêm hồng, mạch 76 lần/phút, huyết áp 130/90mmHg, nhịp thở 18 lần/phút, SpO2 99% (thở oxy canula 3 lít/phút), dẫn lưu màng phổi khoảng 380ml dịch màu đỏ sẫm. Lúc 8 giờ ngày 15/02/2019, bệnh nhân tỉnh, da niêm hồng, sinh hiệu ổn, không sốt, siêu âm tim không có dịch màng ngoài tim, các xét nghiệm cận lâm sàng trong giới hạn bình thường. Hiện nay, bệnh nhân tiếp tục được chăm sóc và theo dõi tại khoa Ngoại của BV quận Tân Phú.

 

                                                                   Theo SỞ Y TẾ TP.HCM (medinet.hochiminhcity.gov.vn)



  
  

Tin mới

Liên kết website

Bản đồ vị trí