Chào mừng đến với trang thông tin Bệnh viện quận Tân Phú

Chương trình “MỔ MẮT MIỄN PHÍ” cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận Tân Phú

Chương trình “MỔ MẮT MIỄN PHÍ”  cho người dân có hoàn cảnh khó khăn  trên địa bàn quận Tân Phú

Đục thủy tinh thể hay còn gọi cườm khô, là bệnh lý lão hóa về mắt. Bình thường mắt nhìn thấy vật thể khi có ánh sáng chiếu vào và đi xuyên qua lần lượt các lớp giác mạc, thủy tinh thể, thủy dịch và đáy mắt. Khi thủy tinh thể – cấu tạo như một thấu kính trong suốt – bị đục, ánh sáng không thể truyền vào màng đáy mắt và người bệnh sẽ bị nhìn mờ. Trường hợp thủy tinh thể bị đục hoàn toàn, hai mắt sẽ mất thị lực, người bệnh trở nên mù lòa, gây khó khăn trong đời sống và ảnh hưởng đến tinh thần người bệnh.

Ngày 12 tháng 5 năm 2022 Ủy ban nhân dân-Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam-Quận Đoàn-Hội người cao tuổi- Bệnh viện quận Tân Phú phối hợp xây dựng kế hoạch số 120/KHPH-UBND-MTTQ-NCT-BV về tổ chức “Chương trình mổ mắt miễn phí” cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận Tân Phú. Nhằm tạo điều kiện khoảng 100 bệnh nhân dân có bệnh lý đục thủy tinh thể  thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo, người già neo đơn, công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn được điều trị kịp thời, giúp đôi mắt sáng hơn, thuận tiện hơn trong sinh hoạt, ổn định cuộc sống

Để thực hiện chương trình đầy ý nghĩa trên, Bệnh viện quận Tân Phú đã xây dựng, triển khai kế hoạch thực hiện và vận động cán bộ, viên chức tham gia và đóng góp một phần kinh phí cho chương trình.

Bệnh nhân đang chờ khám sàng lọc

 Khoa Mắt Bệnh viện quận Tân Phú sẽ tổ chức khám sàng lọc, xét nghiệm tiền phẫu và hội chẩn trước phẫu thuật tại Bệnh viện quận Tân Phú. Đến nay, qua khám khám sàng lọc có 64 bệnh nhân có chỉ định phẫu thuật, trong đó có 39 bệnh nhân có chỉ định phẫu thuật mắt thứ hai.

Ths.BS Nguyễn Bình Phương Thảo- Phó trưởng Khoa Mắt khám sàng lọc cho bệnh nhân bệnh đục thủy tinh thể

Khám tiền mê tại khoa PTGMHS

Từ ngày 13/06/2022, Khoa Mắt bệnh viện sẽ phối hợp với bệnh viện tuyến trên để phẫu thuật những bệnh nhân đầu tiên đủ điều kiện sau khám sàng lọc. Chương trình sẽ tiếp tục diễn ra trong các ngày 20, 27/6 và tháng 7 đối với những bệnh nhân có đủ tiêu chuẩn được phẫu thuật ở các đợt tiếp theo cho đến khi hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch đề ra.

“Chương trình mổ mắt miễn phí” cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận Tân Phú, là một chương trình đầy ý nghĩa, có tính nhân văn cao. Cán bộ viên chức Bệnh viện quận Tân Phú với ý thức trách nhiệm cao, cố gắng thực hiện thành công chương trình giúp bệnh nhân có đôi mắt sáng hơn, thuận tiện hơn trong sinh hoạt, ổn định cuộc sống.

Tổ QLCL-BỆNH VIỆN QUẬN TÂN PHÚ


 



  
  

Liên kết website

Bản đồ vị trí