Chào mừng đến với trang thông tin Bệnh viện quận Tân Phú

Đảm bảo an toàn cho bà mẹ và trẻ sơ sinh khi sinh con

Sự can thiệp của y học hiện đại đối với quá trình sinh nở là cần thiết vì nó an toàn cho các bà mẹ. Đồng thời, các biện pháp y khoa còn giúp các bà mẹ rút ngắn thời gian phục hồi, giảm tỷ lệ xuất huyết, khắc phục tình trạng rách tử cung, giảm nhiễm trùng…

Đảm bảo an toàn cho bà mẹ và trẻ sơ sinh khi sinh con

Nguy cơ biến chứng khi sinh con tại nhà

Trào lưu sinh tại nhà ở nước ta hiện nay do các thai phụ tự động làm không có sự tham gia của nhân viên y tế. Ở một vài nước, việc sinh con tại nhà có thể làm được nhưng có sự giám sát, hỗ trợ của lực lượng y tế và khi cần can thiệp y khoa sẽ chuyển đến các bệnh viện. Tuy nhiên việc này rất ít, hữu hạn.

Ngay từ khi mang thai, thai phụ cần được đến các cơ sở y tế chăm sóc, theo dõi về sức khỏe và thai nhi. Việc này giúp thai phụ được chuẩn bị tốt trước khi sinh, nhân viên y tế có thể khuyến cáo nên để trở dạ tự nhiên hay mổ khi sinh. Sinh con theo tự nhiên về ý nghĩa y khoa hướng người phụ nữ mang thai để chuyển dạ tự nhiên sinh con theo ngã âm đạo nhưng khi cần thiết phải có biện pháp can thiệp y khoa. Sinh con tự nhiên rất được khuyến khích nhưng không phải theo cách sinh “thuận tự nhiên” để người mẹ tự sinh một mình không được kiểm soát như những thông tin lan truyền trên mạng.

Về phương diện chuyên môn Bộ Y tế khẳng định việc tự sinh con tại nhà theo trào lưu “thuận tự nhiên” là thông tin phản khoa học. Các cuộc sinh con bao giờ cũng hàm chứa rất nhiều tai ương, nguy hiểm. Khi sinh không được có thể dẫn đến vỡ tử cung, em bé bị ngạt, suy thai, tử vong và mẹ có thể bị băng huyết sau sinh; nếu không được xử lý kịp thời sẽ tử vong. Đối với những sản phụ sinh lần đầu tiên và sinh theo ngả âm đạo không có sự hỗ trợ về mặt y tế có thể gây ra chấn thương dữ dội ở tầng sinh môn, dẫn đến băng huyết, nhiễm trùng rất nặng, khiến cuộc sống của người phụ nữ sau này sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Đảm bảo an toàn cho bà mẹ và trẻ sơ sinh khi sinh con

Bộ Y tế khuyến cáo tất cả các bà mẹ khi mang thai cần được đến cơ sở y tế đăng ký, khám thai định kỳ ít nhất 3 lần trong thai kỳ. Khi sinh cần được sinh tại các cơ sở y tế có cán bộ được đào tạo chuyên môn để chăm sóc. Mặc dù sinh đẻ là rất tự nhiên nhưng các tai biến sản khoa luôn rình rập có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Các sản phụ cần biết, lợi ích khi đến các cơ sở y tế được chăm sóc, quản lý sức khỏe, hướng dẫn, nhất là khi có tai biến xảy ra sẽ được xử lý kịp thời; từ đó đem lại sự an toàn cho sản phụ và các cháu bé.

T3G/BV QUẬN TÂN PHÚ



  
  

Tin mới

Liên kết website

Bản đồ vị trí