Chào mừng đến với trang thông tin Bệnh viện quận Tân Phú

Hội thi tay nghề điều dưỡng-hộ sinh-kỹ thuật y giỏi bệnh viện quận Tân Phú năm 2024

Hội thi tay nghề điều dưỡng-hộ sinh-kỹ thuật y giỏi bệnh viện quận Tân Phú năm 2024

Hưởng ứng kỷ niệm 59 năm ngày Quốc tế Điều dưỡng (12/5/1965 – 12/5/2024) và 33 năm ngày Hộ sinh thế giới (05/5/1991 – 05/5/2024) vừa qua Bệnh viện quận Tân Phú tổ chức Hội thi tay nghề Điều dưỡng – Hộ sinh – Kỹ thuật Y giỏi năm 2024. Là một công tác thường quy của Bệnh viện, Hội thi dựa trên quan điểm Lấy người bệnh là trung tâm của hoạt động điều trị và chăm sóc, nhân viên y tế là then chốt của toàn bộ hoạt động khám, chữa bệnh; phát huy tinh thần trách nhiệm, vai trò của điều dưỡng, hộ sinh, kỹ thuật y trong giai đoạn đổi mới, góp phần tăng cường chất lượng khám, chữa bệnh; đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của nhân viên y tế hướng đến sự hài lòng người bệnh.

Hội thi được tổ chức với sự tham gia của 189 thí sinh thuộc khối Điều dưỡng – Hộ sinh – Kỹ thuật Y các khoa với tâm thế nhiệt huyết và chuyên nghiệp, sẵn sàng vượt qua các vòng thi.

       Vòng 1. “Thực hành tay nghề tại khoa” có nội dung thi là các kỹ thuật chăm sóc người bệnh và lập kế hoạch chăm sóc dựa trên tình huống lâm sàng. Vòng thi được tổ chức và chấm điểm trực tiếp trên bảng kiểm tại khoa, đảm bảo tính khách quan, trung thực.
Điều dưỡng viên Khoa Phẫu thuật – Gây mê hồi sức thực hiện “Kỹ thuật tiêm tĩnh mạch”

Kỹ thuật viên Khoa Y học cổ truyền – Vật lý trị liệu thực hiện kỹ thuật kéo cổ, chiếu đèn hồng ngoạiĐiều dưỡng viên Khoa Nội – Nhiễm thực hiện kỹ thuật truyền dịch qua kim luồn
Tiếp tục Vòng Loại với 55 thí sinh đạt điểm cao nhất Vòng 1 cùng nhau tranh tài. Vòng thi này được tiến hành theo hình thức thi lý thuyết qua Bộ đề câu hỏi trắc nghiệm. Nội dung thi không chỉ có các câu hỏi về kiến thức y khoa tổng quát và chuyên môn theo từng chức danh nghề nghiệp mà còn có câu hỏi về các quy định pháp luật, thông tư của Bộ Y tế. Bằng việc ứng dụng công nghệ thông tin trong khâu tổ chức và chấm điểm, Ban Tổ chức đã chọn ra ngay được ba thí sinh xuất sắc đạt điểm số cao nhất và thời gian trả lời ngắn nhất để trao giải thưởng cá nhân, song song đó cũng chọn ra 15 thí sinh cao điểm nhất của mỗi khoa bước vào vòng thi Chung Kết.

.Ban Tổ chức phổ biến thể lệ và không khí tại buổi thi Vòng Loại

Cuối cùng là Vòng Chung kết với 15 thí sinh đạt thành tích cao nhất sau hai vòng tuyển chọn gay go. Các thí sinh được chia thành ba đội bằng hình thức bốc thăm ngẫu nhiên, cùng trải qua ba phần thi: Khởi động, Vượt chướng ngại vật và Về đích.
Bắt đầu với Phần thi Khởi động, thể lệ được thông qua là dùng hành động hoặc lời nói không có trong đáp án để diễn tả các từ khóa từ Ban Tổ chức. Phần thi đã thật sự khiến cho hội trường trở nên sôi động, hào hứng, một sự khởi động tích cực tạo tinh thần thoải mái cho các thí sinh đúng như tên gọi của nó. Bằng những hành động theo quán tính, bằng những từ ngữ đồng nghĩa, đối nghĩa, dân dã, khoa học đen xen để diễn tả từ khóa đã tạo nên một không khí hết sức vui vẻ, chơi mà học, học mà chơi.

Không khí tại Hội trường trước khi bước vào Vòng Chung kết

Không khí vui vẻ, sôi động khi bước vào Phần thi Khởi động

Các đội với Phần thi Khởi động

Kết thúc phần thi đầu tiên để đến phần tiếp theo là Phần thi Vượt chướng ngại vật. Thể lệ phần thi khá đơn giản với các Gói câu hỏi trắc nghiệm được tùy ý lựa chọn. Tuy nhiên bên cạnh việc phải trả lời chính xác các câu hỏi trong thời gian cho phép, các đội thi còn có dịp thể hiện khả năng suy tính của mình. Ngôi sao hy vọng nhân đôi số điểm phải được lựa chọn đúng thời điểm, đúng Gói câu hỏi để đạt điểm số cao nhất có thể.Ban Tổ chức phổ biến thể lệ phần thi

Các thí sinh theo dõi Gói câu hỏi Phần thi Vượt chướng ngại vật

Sau cùng là Phần thi Về đích với hình thức trả lời câu hỏi mở xử lý tình huống do Ban Tổ chức soạn thảo. Mỗi đội chọn một tình huống ngẫu nhiên và có năm phút đưa ra hướng xử lý. Phần thi giúp các thí sinh tăng khả năng đánh giá phân tích, phản ứng nhanh, suy luận và sắp xếp hợp lý trình tự các công việc phải làm, cần làm cho tình huống đã chọn đại diện cho tình huống thực tế. Song song đó, Ban Giám khảo cũng phần nào đánh giá được kiến thức, kỹ năng chuyên môn giải quyết vấn đề của các thí sinh cũng như nhân viên hiện đang công tác tại các khoa. Phần thi là cơ hội cho các bạn thí sinh trao dồi kiến thức, kinh nghiệm bản thân vào thực tiễn, từ đó làm cơ sở cho việc lập kế hoạch học tập và phát triển bản thân một cách toàn diện hơn.
Sau ba phần thi gay cấn, cũng đã đến lúc tổng kết Hội thi, các thí sinh xuất sắc nhất được vinh danh và trao giải thưởng xứng đáng với năng lực của mình. Hội thi khép lại cùng nhiều cung bậc cảm xúc, những tràng pháo tay nồng nhiệt từ khán giả và những lời chúc tốt đẹp từ Ban Tổ chức tăng thêm phần trang trọng khi kết thúc hội thi.

BS. CKII. Nguyễn Thanh Trường – Giám đốc Bệnh viện phát biểu ý kiến chỉ đạo

Các thí sinh đạt giải của Hội thi chụp hình lưu niệm cùng Ban Giám đốc Bệnh viện

Hội thi tay nghề Điều dưỡng - Hộ sinh - Kỹ thuật Y giỏi là cơ hội để các điều dưỡng, hộ sinh, kỹ thuật y ứng dụng các kiến thức đã học và nâng cao kỹ năng nghề nghiệp, từ đó góp phần tăng chất lượng phục vụ, chăm sóc người bệnh. Đồng thời, Hội thi cũng khuyến khích sự học hỏi và trao đổi kinh nghiệm giữa các nhân viên y tế, tạo nên một môi trường cạnh tranh lành mạnh và sáng tạo. Điều này không chỉ giúp các thí sinh phát triển cá nhân mà còn thúc đẩy sự cải tiến và đổi mới trong thực hành y khoa. Cuối cùng, việc tổ chức Hội thi còn giúp nhận diện và tôn vinh những cá nhân xuất sắc, từ đó tạo động lực cho toàn thể nhân viên tiếp tục phấn đấu và cống hiến hết mình trong công tác, nâng cao uy tín và chất lượng dịch vụ y tế của Bệnh viện.

 

                                                                                                                                                                                    PHÒNG ĐIỀU DƯỠNG



 


  
  

Liên kết website

Bản đồ vị trí