Chào mừng đến với trang thông tin Bệnh viện quận Tân Phú

HỌP HỘI ĐỒNG NGƯỜI BỆNH CẤP BỆNH VIỆN QUÍ I NĂM 2024

 Sáng ngày 14 tháng 3 năm 2024, thực hiện kế hoạch số 292/KH-BVQTP của Giám đốc bệnh viện; Phòng Điều dưỡng phối hợp với các khoa phòng của Bệnh viện tổ chức Họp Hội đồng người bệnh cấp Bệnh viện quí I năm 2024. Với mục tiêu giúp cho người bệnh và gia đình người bệnh có thể trao đổi, chia sẻ, đóng góp ý kiến về chất lượng khám, chữa bệnh tại bênh viện, bên cạnh đó cung cấp thông tin về Luật khám chữa bệnh 2023 tới người bệnh.

HỌP HỘI ĐỒNG NGƯỜI BỆNH CẤP BỆNH VIỆN QUÍ I NĂM 2024

Thành phần tham dự buổi họp gồm có: Phó Giám đốc Bệnh viện - Ths.BS Huỳnh Thanh Tùng và BS. CKII Lương Văn Sinh, Trưởng phòng Kế Hoạch Tổng Hợp: BS. CKII. Nguyễn Đức Minh các Trưởng/phó các khoa/phòng, Điều dưỡng trưởng các khoa, đại diện Tổ Quản lý chất lượng Bệnh viện, Tổ Bảo hiểm y tế và nhân viên Phòng Điều dưỡng, Điều dưỡng – Hộ sinh – Kỹ thuật viên các khoa theo danh sách đăng ký cùng với 40 đại biểu từ các khoa phòng tại khu Nội trú của bệnh viện Tân Phú.

       Cuộc họp nhất trí đề cử Bà Nguyễn Hương Thủy – sinh năm 1977 là người bệnh đang điều trị tại khoa Ngoại Tổng hợp, Bệnh viện Quận Tân Phú làm chủ tịch Hội đồng người bệnh.


       Mở đầu cuộc họp, BS. CKII Nguyễn Đức Minh - Trưởng P.KHTH đã trình bày ngắn gọn, dễ hiểu về các quyền, nghĩa vụ của người bệnh; người hành nghề khám bệnh, chữa bệnh trong Luật Khám chữa bệnh 2023 do Quốc hội ban hành.

Tiếp theo Ths. Nguyễn Thị Kiều Oanh - Phó Trưởng Phòng Công Tác Xã Hội phổ biến về “Những vấn đề cần lưu ý khi đăng ký khám Bảo Hiểm Y Tế tại Bệnh viện Quận Tân Phú” 

Qua việc tích hợp Căn Cước công dân và thẻ Bảo hiểm Y tế lên các ứng dụng VssID, VNeID Người bệnh có thể đăng kí khám chữa bệnh tại các cơ sở khám chữa bệnh một cách nhanh chóng và thuận tiện.

Trong chương trình, đại diện bệnh viện, Ths. Bùi Thị Nhi - Tổ QLCL cũng có cơ hội được giới thiệu đến Người bệnh và thân nhân các kênh truyền thông chính thức của bệnh viện Quận Tân Phú:

1. Fanpage: https://www.facebook.com/benhvientanphu

2. Trang web (Website): http://benhvientanphu.vn/

Ths. Nguyễn Thị Kiều Oanh - Phó Trưởng Phòng Công Tác Xã Hội điều hành chương trình lấy ý kiến đóng góp của Hội đồng người bệnh: Thông qua việc lấy ý kiến khảo sát trực tiếp tại các khoa phòng Nội trú, người bệnh và thân nhân đánh giá cao tinh thần, thái độ phục vụ, kỹ năng giao tiếp ứng xử của nhân viên y tế gần gũi, nhiệt tình, tận tâm vì người bệnh. Phòng bệnh sạch sẽ, thoáng mát. Bên cạnh đó, công tác chăm sóc và điều trị của đội ngũ Y- Bác sĩ cũng là vấn đề được người bệnh quan tâm và khen ngợi. Tuy nhiên vẫn còn một vài vấn đề được phản hồi như “Cân đối số lượng Bác sĩ trẻ”, “Ưu tiên đối tượng người cao tuổi trong khâu khám chữa bệnh tại bệnh viện” hay “Tình hình nhân sự trực đêm tại khoa Ngoại”.

Sau đó, BS. CKII. Nguyễn Đức Minh - Trưởng Phòng Kế Hoạch Tổng Hợp cùng lãnh đạo các Khoa -  Phòng đã giải đáp các thắc mắc của thân nhân và người bệnh.

     Ban tổ chức cũng thống kê được trên 95% các góp ý được ghi nhận trực tiếp tại cuộc họp qua 2 hình thức phiếu khảo sát và phát biểu ý kiến là các góp ý khen ngợi tích cực.

     Bà Nguyễn Hương Thủy - Chủ tịch Hội Đồng Người bệnh cấp Bệnh viện quí I/2024 phát biểu ý kiến: “Qua cuộc họp Hội đồng Người bệnh này giúp cho Người bệnh hiểu rõ hơn về nội quy, quy trình khám chữa bệnh tại bệnh viện, đại diện Người bệnh gửi lời cảm ơn tới Bệnh viện, Ban Giám Đốc cùng đội ngũ Y- Bác sĩ”.

    Đại diện Ban Giám Đốc, BS. CKII Lương Văn Sinh - Phó Giám đốc Bệnh viện phát biểu: “ Đại diện Bệnh viện gửi lời cảm ơn đến quý Người bệnh đã tin tưởng giao nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe cho Bệnh viện Quận Tân Phú, qua các đóng góp, ý kiến giúp bệnh viện xem xét, cải tiến chất lượng điều trị và nâng cao sự hài lòng của Người bệnh. Những lời khen cũng là lời động viên to lớn để tập thể Y -Bác sĩ cố gắng phấn đấu hơn trong việc điều trị và chăm sóc sức khỏe của người dân trên địa bàn Quận Tân Phú. Cuộc họp là cơ hội để tiếp xúc và trao đổi với quý Người bệnh về các quy định mới của Luật khám chữa bệnh và quy định của Bệnh viện để sự hợp tác của Người bệnh và nhân viên y tế được tốt hơn, góp phần nâng cao hiệu quả điều trị”.

Kết thúc chương trình là phần “Truyền thông – Giáo dục sức khỏe” do CNĐD.Trần Thị Thúy – Điều dưỡng trưởng Khoa Khám bệnh trình bày với  nội dung “Bệnh Đái Tháo Đường và cách sử dụng bút tiêm Isulin”

PHÒNG ĐIỀU DƯỠNG BỆNH VIỆN QUẬN TÂN PHÚ


 


 


  
  

Tin mới

Liên kết website

Bản đồ vị trí