Chào mừng đến với trang thông tin Bệnh viện quận Tân Phú

HỌP HỘI ĐỒNG NGƯỜI BỆNH CẤP BỆNH VIỆN QUÝ II NĂM 2024

Chiều ngày 12 tháng 6 năm 2024, thực hiện kế hoạch số 292/KH-BVQTP của Giám đốc Bệnh viện; Phòng Điều dưỡng phối hợp với Bảo hiểm Xã hội quận Tân Phú và các khoa phòng của Bệnh viện tổ chức Họp Hội đồng người bệnh cấp Bệnh viện quí II năm 2024. Với mục tiêu giúp cho người bệnh và gia đình người bệnh có thể trao đổi, chia sẻ, đóng góp ý kiến về chất lượng khám, chữa bệnh tại bênh viện, bên cạnh đó cung cấp thông tin về Bảo hiểm y tế hộ gia đình, hướng dẫn đăng ký ứng dụng VSSID, đăng ký cấp thẻ BHYT trên cổng dịch vụ công tới người bệnh Chiều ngày 12 tháng 6 năm 2024, thực hiện kế hoạch số 292/KH-BVQTP của Giám đốc Bệnh viện; Phòng Điều dưỡng phối hợp với Bảo hiểm Xã hội quận Tân Phú và các khoa phòng của Bệnh viện tổ chức Họp Hội đồng người bệnh cấp Bệnh viện quí II năm 2024. Với mục tiêu giúp cho người bệnh và gia đình người bệnh có thể trao đổi, chia sẻ, đóng góp ý kiến về chất lượng khám, chữa bệnh tại bênh viện, bên cạnh đó cung cấp thông tin về Bảo hiểm y tế hộ gia đình, hướng dẫn đăng ký ứng dụng VSSID, đăng ký cấp thẻ BHYT trên cổng dịch vụ công tới người bệnh

HỌP HỘI ĐỒNG NGƯỜI BỆNH CẤP BỆNH VIỆN QUÝ II NĂM 2024
 Thành phần tham dự buổi họp gồm có:

Về phía BHXH Quận Tân Phú:

+ Ông Hoàng Mạnh Cơ - Bí thư Chi đoàn BHXH Quận Tân Phú

Về phía Bệnh viện:

+ Ths.BS.CKII. Huỳnh Thanh Tùng - Phó Giám đốc Bệnh viện

+ Ths. Nguyễn Thị Kiều Oanh - Phó Trưởng Phòng Công tác xã hội

+ BS.CKI. Trần Thị Kim Hà – Phó Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp

+ BS.CK1. Nguyễn Trúc Phương – Phó Trưởng khoa Dinh dưỡng tiết chế

+ CNĐD. Nguyễn Quốc Bảo – Quản lý phòng Điều dưỡng

+ Cùng các đại biểu là Đại diện tổ QLCL, tổ BHYT và các trưởng – phó khoa, Điều dưỡng trưởng các khoa phòng và nhân viên Phòng Điều dưỡng, Điều dưỡng – Hộ sinh – Kỹ thuật viên các khoa theo danh sách đăng ký cùng với 31 đại biểu từ các khoa điều trị nội trú của bệnh viện Tân Phú.

    Cuộc họp nhất trí đề cử Bà Đào Kim Phượng – sinh năm 1992 là người bệnh đang điều trị tại khoa Ngoại Tổng hợp, Bệnh viện Quận Tân Phú làm chủ tịch Hội đồng người bệnh.

Mở đầu cuộc họp, Ông Hoàng Mạnh Cơ - Bí thư Chi đoàn BHXH Quận Tân Phú đã Phổ biến nội dung tuyên truyền “Bảo hiểm y tế hộ gia đình, hướng dẫn đăng ký ứng dụng VISSID, đăng ký cấp thẻ BHYT trên cổng dịch vụ công”. Ông Hoàng Mạnh Cơ đã cung cấp thông tin chi tiết về quyền lợi và cách thức đăng ký Bảo hiểm y tế hộ gia đình, giúp người bệnh và gia đình họ hiểu rõ hơn về các chính sách bảo hiểm. Bài trình bày cũng hướng dẫn cụ thể cách đăng ký và sử dụng ứng dụng VSSID, cũng như cách đăng ký cấp thẻ BHYT trên cổng dịch vụ công, nhằm giúp việc quản lý thông tin bảo hiểm trở nên thuận tiện và dễ dàng hơn.

Tiếp theo Ths. Nguyễn Thị Kiều Oanh - Phó Trưởng Phòng Công Tác Xã Hội điều hành chương trình lấy ý kiến đóng góp của Hội đồng người bệnh: Thông qua việc lấy ý kiến khảo sát trực tiếp tại các khoa phòng Nội trú, người bệnh và thân nhân đánh giá cao tinh thần, thái độ phục vụ, kỹ năng giao tiếp ứng xử của nhân viên y tế gần gũi, nhiệt tình, tận tâm vì người bệnh. Phòng bệnh sạch sẽ, thoáng mát. Bên cạnh đó, công tác chăm sóc và điều trị của đội ngũ Y- Bác sĩ cũng là vấn đề được người bệnh quan tâm và khen ngợi. Tuy nhiên vẫn còn một vài vấn đề được phản hồi như “Nhà vệ sinh không sạch sẽ một phần do ý thức người thăm nuôi” và “Cựu chiến binh nhưng không được ưu tiên khi khám chữa bệnh tại bệnh viện”.

Sau đó, CN. Nguyễn Quốc Bảo- Quản lý phòng Điều dưỡng cùng lãnh đạo các Khoa -  Phòng đã giải đáp các thắc mắc của thân nhân và người bệnh.

Ban tổ chức cũng thống kê được trên 95% các góp ý được ghi nhận trực tiếp tại cuộc họp qua 2 hình thức phiếu khảo sát và phát biểu ý kiến là các góp ý khen ngợi tích cực.

    Bà Đào Kim Phượng - Chủ tịch Hội Đồng Người bệnh cấp Bệnh viện quí II/2024 phát biểu ý kiến: “Cám ơn Ban lãnh đạo bệnh viện, đội ngũ Y – Bác sĩ của bệnh viện đã chăm sóc và điều trị cho tôi, trong suốt thồi gian nằm viện. Thay mặt cho các bệnh nhân và thân nhân, tôi chân thành cảm ơn”.

Đại diện Ban Giám Đốc, Ths.BSCKII Huỳnh Thanh Tùng - Phó Giám đốc Bệnh viện phát biểu: “Đại diện Bệnh viện gửi lời cảm ơn đến quý Người bệnh – quý khách hàng đã tin tưởng giao nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe cho Bệnh viện. Các vấn đề cấu trúc của bệnh viện, không thể thay đổi được, xin quý khách hàng thông cảm. Các vấn đề về vệ sinh, máy lạnh hư, Ban lãnh đạo sẽ nhanh chóng sửa chữa, khắc phục. Chúng tôi rất trân trọng sự hiện diện của các bệnh nhân và người nhà, những người đã không ngần ngại chia sẻ những trải nghiệm và góp ý quý báu của mình từ đó giúp bệnh viện nhận diện được những điểm mạnh cũng như điểm cần cải thiện”.

Kết thúc chương trình là phần “Truyền thông – Giáo dục sức khỏe” do BS. CK1. Nguyễn Trúc Phương – Phó Trưởng Khoa Dinh dưỡng – Tiết chế trình bày nội dung “Hướng dẫn giảm muối trong chế độ ăn”.

Chúng tôi tin tưởng rằng, với sự đóng góp tích cực và xây dựng từ đại diện người bệnh và gia đình người bệnh, chất lượng dịch vụ khám, chữa bệnh tại Bệnh viện Quận Tân Phú sẽ không ngừng được cải thiện, đáp ứng được kỳ vọng của người bệnh và gia đình người bệnh.

Bệnh viện Quận Tân Phú cam kết tiếp tục lắng nghe và hợp tác chặt chẽ với người bệnh để cùng nhau xây dựng một môi trường chăm sóc sức khỏe chất lượng cao và đầy nhân văn.

PHÒNG ĐIỀU DƯỠNG - BỆNH VIỆN QUẬN TÂN PHÚ


 



  
  

Liên kết website

Bản đồ vị trí