Chào mừng đến với trang thông tin Bệnh viện quận Tân Phú

HỌP HỘI ĐỒNG NGƯỜI BỆNH CẤP BỆNH VIỆN QUÝ II NĂM 2025

Sáng ngày 11 tháng 6 năm 2025, tại Hội trường A, Bệnh viện Quận Tân Phú đã tổ chức buổi Họp Hội đồng Người bệnh cấp Bệnh viện Quý II năm 2025, theo kế hoạch số 02/KH-BVQTP của Giám đốc Bệnh viện. Buổi họp do Phòng Điều dưỡng phối hợp với các khoa phòng tổ chức, nhằm tạo cơ hội cho người bệnh và gia đình chia sẻ, đóng góp ý kiến về chất lượng khám chữa bệnh, đồng thời cung cấp thông tin về phòng ngừa bệnh truyền nhiễm và chăm sóc sức khỏe tại nhà.

HỌP HỘI ĐỒNG NGƯỜI BỆNH CẤP BỆNH VIỆN QUÝ II NĂM 2025

Thành phần tham dự buổi họp gồm có:

Về phía Bệnh viện:

+    BS.CKII Lương Văn Sinh - Phó Giám đốc Bệnh viện

+    BS.CKII. Nguyễn Đức Minh - Trưởng Phòng Kế hoạch tổng hợp

+    Bà Huỳnh Thị Kim Thảo-Phó Trưởng Phòng Tổ chức-Hành chánh Quản trị

+    Ths.BS Trần Thị Bích Loan - Phó Trưởng Khoa Nhi

+    BS.CKI. Nguyễn Thị Nga - Trưởng Khoa Tai Mũi Họng

+    CN. Nguyễn Quốc Bảo - Phó Trưởng Phòng Điều Dưỡng

+    Đại diện tổ Quản lý chất lượng (QLCL), các trưởng/phó khoa, điều dưỡng trưởng các khoa phòng, cùng nhân viên điều dưỡng, hộ sinh, kỹ thuật viên theo danh sách đăng ký.

Về phía Hội đồng người bệnh các Khoa:

+    Tổng cộng 29 đại diện người bệnh/người nhà từ các khoa Nội nhiễm, Ngoại Tổng hợp, Phụ sản, Khoa Nhi.

Cuộc họp nhất trí đề cử Bà Huỳnh Ngọc Diễm Phúc – sinh năm 2001, hiện đang điều trị tại khoa Nội Nhiễm, Bệnh viện Quận Tân Phú, với sự nhất trí 100% từ các đại biểu, đã được bầu làm Chủ tịch Hội đồng Người bệnh cấp Bệnh viện Quý II/2025.

Mở đầu cuộc họp, BS. Nguyễn Thị Bích Thủy đến từ Khoa Kiểm soát nhiễm khuẩn đã trình bày nội dung tập huấn quan trọng về "Phòng ngừa lây truyền một số bệnh truyền nhiễm trong thời điểm hiện nay". Mục tiêu của buổi tập huấn là trang bị kiến thức và các biện pháp phòng ngừa hiệu quả cho người bệnh và thân nhân, giúp họ bảo vệ sức khỏe tại cơ sở y tế và tại nhà.

Tiếp theo là phần Truyền thông – Giáo dục sức khỏe về "Chăm sóc trẻ tại nhà trong mùa dịch bệnh" của Ths.ĐD Ngô Thị Thiện – Điều dưỡng trưởng Khoa Nhi. Nội dung bao gồm định nghĩa bệnh truyền nhiễm, các bệnh phổ biến hiện nay, đường lây truyền, biến chứng, cách chăm sóc trẻ trong mùa dịch và các dấu hiệu cần đưa trẻ đến cơ sở y tế.

Sau đó, CN. Nguyễn Quốc Bảo – Phó Trưởng Phòng Điều Dưỡng điều hành chương trình lấy ý kiến đóng góp của Hội đồng người bệnh: Thông qua việc lấy ý kiến khảo sát trực tiếp tại các khoa phòng Nội trú, người bệnh và thân nhân đánh giá cao tinh thần, thái độ phục vụ, kỹ năng giao tiếp ứng xử của nhân viên y tế gần gũi, nhiệt tình, tận tâm vì người bệnh. Phòng bệnh sạch sẽ, thoáng mát. Bên cạnh đó, công tác chăm sóc và điều trị của đội ngũ Y- Bác sĩ cũng là vấn đề được người bệnh quan tâm và khen ngợi. Tuy nhiên vẫn còn một vài vấn đề được phản hồi như “Nhà vệ sinh cần thêm xà phòng rửa tay để khuyến khích các em rửa tay” và “Máy lạnh tại phòng bệnh không điều chỉnh được nhiệt độ, đôi lúc quá lạnh hoặc quá nóng” và thái độ giao tiếp của một số nhân viên chưa tốt.

CNĐĐ. Nguyễn Quốc Bảo – Phó Trưởng Phòng Điều dưỡng và BS.CKII. Nguyễn Đức Minh – Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp đã trực tiếp lắng nghe và giải đáp các thắc mắc, phản hồi từ người bệnh và thân nhân.

+    Các vấn đề liên quan đến máy lạnh sẽ được chuyển đến Phòng Tổ chức Hành chính Quản trị để kiểm tra và sửa chữa.

+    Về thái độ giao tiếp của nhân viên, bệnh viện sẽ làm việc trực tiếp để xác minh vấn đề và chấn chỉnh nếu có thiếu sót.

+    Bệnh viện cam kết ghi nhận tất cả các ý kiến đóng góp, xem xét kỹ lưỡng và nhanh chóng giải quyết để nâng cao chất lượng dịch vụ và kỹ năng giao tiếp của đội ngũ nhân viên.


 

Bà Huỳnh Ngọc Diễm Phúc, Chủ tịch Hội đồng Người bệnh cấp Bệnh viện, đã bày tỏ sự vinh dự và gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Ban lãnh đạo, đội ngũ y bác sĩ, điều dưỡng và toàn thể nhân viên bệnh viện vì sự tận tâm trong công tác chăm sóc và điều trị. Bà tin tưởng rằng sự lắng nghe và cầu thị của bệnh viện sẽ góp phần nâng cao chất lượng khám chữa bệnh.

Đại diện Ban Giám đốc, BS.CKII Lương Văn Sinh - Phó Giám đốc Bệnh viện phát biểu: “Chân thành cảm ơn sự tham gia của quý cô chú, anh chị, giúp buổi họp thành công tốt đẹp. Bệnh viện xin lỗi về những thiếu sót còn tồn đọng và cam kết nhanh chóng khắc phục để nâng cao chất lượng phục vụ. Chúng tôi trân trọng sự tin tưởng và mong tiếp tục nhận được sự ủng hộ để bệnh viện ngày càng phát triển, đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe của nhân dân.”

Buổi Họp Hội đồng Người bệnh cấp Bệnh viện Quý II năm 2025 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Những ý kiến đóng góp thẳng thắn, chân thành từ người bệnh và thân nhân là động lực vô cùng quý giá để Bệnh viện Quận Tân Phú không ngừng nỗ lực, cải thiện chất lượng dịch vụ, hướng tới một môi trường y tế chuyên nghiệp, thân thiện và vì người bệnh.

PHÒNG ĐIỀU DƯỠNG

 




  
  

Tin mới

Liên kết website

Bản đồ vị trí