Chào mừng đến với trang thông tin Bệnh viện quận Tân Phú

Hướng dẫn chăm sóc sức khỏe Hậu COVID-19- Tái nhiễm F0 nhiều lần

Hướng dẫn chăm sóc sức khỏe Hậu COVID-19- Tái nhiễm F0 nhiều lần

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã công bố định nghĩa chính thức đầu tiên về hội chứng hậu COVID-19 (post COVID-19 condition). Theo đó, tình trạng hậu COVID-19 xảy ra ở những người có tiền sử nhiễm bệnh với các triệu chứng và kéo dài ít nhất 2 tháng mà không thể giải thích bằng chẩn đoán thay thế. Tình trạng này có thể khiến sức khỏe người bệnh bị suy giảm kéo dài, có tác động nghiêm trọng đến khả năng quay trở lại làm việc hoặc tham gia cuộc sống xã hội. Hậu COVID-19 ảnh hưởng đến sức khỏe tâm thần thể chất và có thể gây ra những hậu quả kinh tế đáng kể cho bản thân, gia đình và cho xã hội.

Hiện nay, nhiều bệnh nhân sau khi nhiễm COVID-19 đã gặp các triệu chứng tồn tại dai dẳng, thậm chí phải quay trở lại bệnh viện để điều trị. Các kết quả nghiên cứu cho thấy, có 33% -76% người bệnh có thể gặp triệu chứng hậu COVID-19 kéo dài ít nhất 6 tháng sau khi nhiễm bệnh, 20% người bệnh phải tái nhập viện; 80% người bệnh phải theo dõi tại cơ sở chăm sóc sức khỏe ban đầu trong vòng 2 tháng sau xuất viện.  

Trưa ngày 27/5/2022 talkshow tư vấn trực tuyến về chủ đề sức khỏe” Hướng dẫn chăm sóc sức khỏe Hậu COVID-19- Tái nhiễm nhiều lần” do BSCKII Nguyễn Thanh Trường- Nguyên Phó Giám đốc bệnh viện Bệnh Nhiệt đới-Thành viên Ban Chỉ đạo Phòng Chống dịch Sở Y tế TPHCM- Giám đốc BV Dã Chiến số 14- Giám đốc bệnh viện Quận Tân Phú đã tư vấn các hướng dẫn liên quan đến chăm sóc sức khỏe hậu COVID-19 một vấn đề đang được quan tâm rất lớn hiện nay.
">http://

Tổ QLCLBV Quận Tân Phú



  
  

Liên kết website

Bản đồ vị trí