Chào mừng đến với trang thông tin Bệnh viện quận Tân Phú

HƯỞNG ỨNG KỈ NIỆM NGÀY CÔNG TÁC XÃ HỘI VIỆT NAM 25/3/2023

           Công tác xã hội là nghề, một lĩnh vực hoạt động chuyên môn góp phần đảm bảo nền an sinh xã hội. Được thực hiện theo những nguyên tắc và được vận hành trên cơ sở văn hóa truyền thống của dân tộc.

          Nghề Công tác xã hội đã có mặt trên thế giới hơn 100 năm qua. Tại Việt Nam, Nghề Công tác xã hội có thể được coi chính thức công nhận từ năm 2010 sau khi Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định số 32/2010/QĐ-TTg ngày 25/3/2010 Phê duyệt Đề án phát triển nghề công tác xã hội giai đoạn 2010 – 2020 và lấy Ngày 25/3 hàng năm là “Ngày Công tác xã hội Việt Nam”.

HƯỞNG ỨNG KỈ NIỆM NGÀY CÔNG TÁC XÃ HỘI VIỆT NAM 25/3/2023

           Công tác xã hội trong ngành Y tế cũng đã được hình thành ngay sau đó, ngày 15/7/2011 Bộ Y tế ban hành Đề án “Phát triển nghề công tác xã hội trong ngành Y tế giai đoạn 2011-2020”, đồng thời ban hành Thông tư số 43/2015/TT-BYT ngày 26/11/2015 Quy định về nhiệm vụ và hình thức tổ chức thực hiện nhiệm vụ công tác xã hội của bệnh viện.

           Từ tháng 5 năm 2020, Phòng Công tác xã hội được thành lập theo Quyết định số 1449/QĐ-UBND ngày 29 tháng 4 năm 2020 của Uỷ ban nhân dân thành phố về việc tổ chức lại Bệnh viện quận Tân Phú trực thuộc Ủy ban nhân dân quận Tân Phú thành Bệnh viện quận Tân Phú trực thuộc Sở Y tế. Hiện tại, Phòng Công tác xã hội có 06 nhân sự: 01 Phó trưởng phòng và 05 nhân viên. Mạng lưới Công tác xã hội bệnh viện bao gồm 21 thành viên, là đại diện của mỗi khoa, phòng tham gia làm cộng tác viên công tác xã hội trong bệnh viện, có nhiệm vụ trợ giúp, tư vấn cho người bệnh, đồng thời cung cấp thông tin đầy đủ kịp thời về sức khỏe của người bệnh để hỗ trợ, tư vấn cho người bệnh.

Hàng ngày, phòng Công tác xã hội bố trí cán bộ hỗ trợ, hướng dẫn người bệnh các quy trình thủ tục khám bệnh, chữa bệnh tại Bệnh viện, đồng thời giới thiệu, cung cấp thông tin, tư vấn về dịch vụ khám, chữa bệnh của Bệnh viện cho người bệnh và người nhà người bệnh hiểu. Hướng dẫn người bệnh đến các khoa lâm sàng và cận lâm sàng nhanh lẹ, nhằm rút ngắn thời gian đi khám chữa bệnh, thời gian chờ đợi khám, giảm phiền hà. Hỗ trợ làm thủ tục khám bệnh và đưa người bệnh đi khám bệnh đối với một số trường hợp đặc biệt người bệnh khuyết tật nặng và người già yếu khó di chuyển không có người thân đi cùng.

Phối hợp với đơn vị mạnh thường quân Nhà hàng tiệc cưới Nam bộ thực hiện “Suất cơm từ thiện miễn phí cho người bệnh” hàng tuần vào thứ Hai, thứ Ba, thứ Tư

Thực hiện công tác thăm hỏi, tặng quà cho 04 Mẹ Việt Nam anh hùng

Chăm lo cho bệnh nhân sau khi thực hiện mổ mắt miễn phí tại bệnh viện, với tổng kinh phí trên 15.000.000 đồng (Mười lăm triệu đồng)

Tổ chức Ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6 cho bệnh nhân Nhi điều trị tại bệnh viện

Chương trình Trung thu yêu thương (rằm tháng 8 âm lịch): với 100 phần quà cho bệnh nhân nhi nội trú gồm bánh trung thu và lồng đèn

        Kêu gọi Mạnh thường quân ủng hộ, đóng góp chăm lo cho bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại bệnh viện

Nhân ngày Công tác xã hội Việt Nam, Phòng Công tác xã hội Bệnh viện Quận Tân Phú xin gửi lời chúc sức khỏe đến những người đã và đang làm Công tác xã hội, tất cả những người đang hỗ trợ, thực hiện các hoạt động Công tác xã hội bằng tất cả trái tim và sự nhiệt huyết của mình.

          Chúng tôi xin trân thành cảm ơn các tổ chức và cá nhân trong thời gian qua đã luôn đồng hành, giúp đỡ, hỗ trợ người bệnh vượt qua khó khăn. Chúng tôi rất mong tiếp tục nhận được nhiều hơn nữa sự ủng hộ và giúp đỡ của các tổ chức, cá nhân, chung tay cùng chúng tôi hỗ trợ những người bệnh còn nhiều khó khăn đang điều trị tại Bệnh viện.

 PHÒNG CÔNG TÁC XÃ HỘI- BỆNH VIỆN QUẬN TÂN PHÚ


 


 



  
  

Tin mới

Liên kết website

Bản đồ vị trí