Chào mừng đến với trang thông tin Bệnh viện quận Tân Phú

Hưởng ứng ngày Hen toàn cầu 2022

Hiện nay, chăm sóc bệnh nhân mạn tính có rất nhiều thách thức và hạn chế. Hen phế quản là một trong những bệnh mạn tính chịu rất nhiều thách thức và chưa được quan tâm đúng mức.

Hưởng ứng ngày Hen toàn cầu 2022

Ngoài yếu tố bệnh sinh đa dạng (yếu tố cơ địa, gia đình, môi trường, thuốc…). Sự trùng lặp giữa các triệu chứng bệnh lý liên quan (ho, sốt, tức ngực, khó thở), môi trường ô nhiễm cũng như điều kiện kinh tế hạn chế là những rào cản bệnh nhân Hen được tiếp cận và chăm sóc đầy đủ. Đặc biệt trong bối cảnh đại dịch Covid hiện nay: là bệnh lý ảnh hưởng trực tiếp lên phổi, sự giãn cách hạn chế đi lại, điều kiện kinh tế ảnh hưởng sau thời gian dài làm gia tăng sự thiếu chăm sóc với bệnh nhân nói chung và bệnh nhân Hen nói riêng để lại những thách thức mà chúng ta phải đối mặt trong thời gian tới.

Với tinh thần ngày Hen thế giới năm nay: “Thu hẹp khoảng cách trong chăm sóc bệnh nhân hen suyễn”. Chiến lược toàn cầu về Hen - Global Initiative for Asthma (GINA) đã đưa ra rất nhiều giải pháp như:

+ Tiếp cận bình đẳng với chẩn đoán và điều trị (y học);

+ Sự chăm sóc giữa các nhóm tuổi, dân tộc và kinh tế xã hội khác nhau;

+ Giữa các cộng đồng, quốc gia giàu và nghèo;

+ Trong giao tiếp và chăm sóc giữa chăm sóc cơ bản/ chăm sóc cấp 2 / chăm sóc cấp 3;

+ Trong giao tiếp và giáo dục được cung cấp cho những người mắc bệnh hen suyễn (so với chất lượng của các kế hoạch chăm sóc bệnh hen suyễn);

+ Kiến thức về bệnh hen suyễn và nhận thức về bệnh hen suyễn giữa các nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe;

+ Ưu tiên giữa bệnh hen suyễn và các bệnh dài hạn khác;

+ Giữa việc kê đơn thuốc hít, theo dõi sự tuân thủ và khả năng sử dụng các thiết bị này;

+ Tồn tại trong nhận thức và hiểu biết của công chúng (những người không mắc bệnh hen suyễn) và chuyên gia chăm sóc sức khỏe rằng hen suyễn là một bệnh mãn tính (không cấp tính);

+ Giữa bằng chứng khoa học và thực tế cung cấp dịch vụ chăm sóc người bị bệnh hen suyễn.
          
Tại Bệnh viện quận Tân Phú chúng tôi, ngoài thực hiện chăm sóc và điều trị bệnh nhân hen phế quản theo phát đồ của Bộ Y tế và hướng dẫn của GIGA, chúng tôi còn có các hoạt động thiết thực hỗ trợ bệnh nhân Hen như: sinh hoạt các câu lạc bộ Hen- COPD, thành lập các phòng khám chuyên biệt quản lý, hỗ trợ bệnh nhân Hen-COPD trong cộng đồng.

Một vài hình ảnh câu lạc bộ Hen tại Bệnh viện quận Tân Phú




  
  

Tin mới

Liên kết website

Bản đồ vị trí