Chào mừng đến với trang thông tin Bệnh viện quận Tân Phú

HƯỞNG ỨNG NGÀY VỆ SINH TAY THẾ GIỚI 05/05/2022

Từ năm 2009, ngày 5/5 hằng năm được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) chọn là Ngày Vệ sinh tay Thế giới nhằm mục đích duy trì sự quảng bá toàn cầu, tầm nhìn và tính bền vững của vệ sinh tay trong chăm sóc sức khỏe. Điều này có ý nghĩa rất lớn trong thời điểm hiện tại khi cả thế giới đang chiến đấu với đại dịch COVID–19.

HƯỞNG ỨNG NGÀY VỆ SINH TAY THẾ GIỚI 05/05/2022

Năm nay, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) chọn chủ đề của Ngày Vệ sinh tay Thế giới 2022 là “Môi trường hoặc văn hóa cơ sở chất lượng và an toàn” chăm sóc sức khỏe, coi trọng vệ sinh tay và phòng chống nhiễm trùng. Điều này dẫn đến việc cả bệnh nhân và nhân viên y tế đều cảm thấy được bảo vệ và chăm sóc.

 Khẩu hiệu là “ĐOÀN KẾT VÌ SỰ AN TOÀN -  HÃY RỬA TAY SẠCH SẼ” (Unite for safety – Clean your hands).

 Mục tiêu chiến dịch năm nay là khuyến khích mọi người ở mọi cấp độ (từ cán bộ y tế các cấp đến người dân) hãy tin tưởng, đoàn kết và cùng nhau làm việc nhằm đảm bảo môi trường hoặc văn hóa cơ sở trở nên an toàn và có chất lượng thông qua việc làm sạch bàn tay đúng thời điểm, để việc chăm sóc sức khỏe trở nên an toàn và có chất lượng cao hơn ở mọi nơi.
Chiến dịch kêu gọi toàn cầu cùng hành động:
- Nhân viên y tế: Làm gương và khuyến khích mọi người rửa tay sạch sẽ.
- Người làm kiểm soát nhiễm khuẩn: Thu hút nhân viên y tế tham gia vào các sáng kiến ​​vệ sinh tay mới.
- Người kiểm soát chất lượng: Làm việc với các đồng nghiệp kiểm soát nhiễm khuẩn để hỗ trợ cải thiện vệ sinh tay.
- Ban Giám đốc các cơ sở y tế: Thúc đẩy văn hóa cơ sở chất lượng và an toàn để đảm bảo bàn tay sạch.
- Các nhà hoạch định chính sách: Ưu tiên nguồn lực đào tạo các chương trình vệ sinh tay.
- Người sử dụng dịch vụ chăm sóc sức khỏe: Tham gia vào các chiến dịch và hoạt động vệ sinh tay tại địa phương.
 Hầu hết các bệnh nhiễm trùng liên quan đến chăm sóc sức khỏe (HAIs) đều có thể phòng ngừa được thông qua thực hành vệ sinh tay tốt. Vệ sinh tay có thể ngăn ngừa tới 50% các bệnh nhiễm trùng mắc phải có thể tránh được trong quá trình chăm sóc sức khỏe và tiết kiệm kinh tế trung bình gấp 16 lần chi phí thực hiện.

Trước bối cảnh hiện nay hầu hết các quốc gia trên thế giới đã và đang bước vào giai đoạn "chung sống an toàn với đại dịch COVID - 19", WHO đã quyết định biến hành động "vệ sinh tay sạch khuẩn" thành câu chuyện "không của riêng ai" và đưa Ngày Vệ sinh tay Thế giới 5-5 tiếp cận sâu rộng hơn đến đông đảo mọi người. Vì vậy, dù là ai, đang làm công việc gì, sinh sống ở đâu… hãy ghi nhớ và duy trì thói quen vệ sinh tay để bảo vệ sức khỏe cho bản thân và cả những người xung quanh.

 KHOA KIỂM SOÁT NHIỄM KHUẨN- BỆNH VIỆN QUẬN TÂN PHÚ
*Nguồn: Who



  
  

Tin mới

Liên kết website

Bản đồ vị trí