Chào mừng đến với trang thông tin Bệnh viện quận Tân Phú

HƯỞNG ỨNG NGÀY VỆ SINH TAY THẾ GIỚI 05/05/2023

Từ năm 2009, ngày 5/5 hằng năm được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) chọn là Ngày Vệ sinh tay Thế giới nhằm mục đích duy trì sự quảng bá toàn cầu, tầm nhìn và tính bền vững của vệ sinh tay trong chăm sóc sức khỏe. Hiện nay, tình trạng nhiễm khuẩn bệnh viện, đặc biệt là vi khuẩn đa kháng kháng sinh gây ra, rất khó điều trị làm ảnh hưởng đến sức khỏe và cuộc sống của người dân. Vệ sinh tay đúng cách, đúng thời điểm có ý nghĩa rất lớn, góp phần quan trọng ngăn ngừa nhiễm khuẩn bệnh viện.

HƯỞNG ỨNG NGÀY VỆ SINH TAY THẾ GIỚI 05/05/2023

*Nguồn: Tổ chức Y tế Thế giới (WHO)

       Năm nay, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) chọn chủ đề Chiến dịch Vệ sinh tay Thế giới năm 2023 là cùng nhau tăng tốc hành động, chúng ta có thể đẩy nhanh việc ngăn ngừa nhiễm khuẩn và đề kháng kháng sinh trong chăm sóc sức khỏe, xây dựng văn hóa an toàn và chất lượng, trong đó cải thiện vệ sinh tay được ưu tiên hàng đầu.

Khẩu hiệu: “CÙNG NHAU TĂNG TỐC HÀNH ĐỘNG” (Accelerate action together)

Mục tiêu của chiến dịch năm nay nhằm kêu gọi các cơ sở y tế tham gia hưởng ứng chiến dịch, nhân viên y tế cùng nhau tăng cường thực hành vệ sinh tay đúng thời điểm trong chăm sóc người bệnh nhằm làm giảm nguy cơ nhiễm khuẩn bệnh viện và nâng cao nhận thức về thực hành vệ sinh tay.

Chiến dịch kêu gọi toàn cầu cùng hành động:

- Nhân viên y tế: Áp dụng năm thời điểm vệ sinh tay.

- Nhân viên kiểm soát nhiễm khuẩn: Thu hút nhân viên y tế tham gia vào các sáng kiến ​​vệ sinh tay mới.

- Người quản lý chất lượng: Làm việc với các đồng nghiệp kiểm soát nhiễm khuẩn để hỗ trợ cải thiện vệ sinh tay.

- Ban Giám đốc các cơ sở y tế: Thúc đẩy văn hóa cơ sở chất lượng và an toàn để đảm bảo bàn tay luôn sạch.

- Các nhà hoạch định chính sách: Ưu tiên nguồn lực đào tạo các chương trình vệ sinh tay.

- Người sử dụng dịch vụ chăm sóc sức khỏe (bệnh nhân, thân nhân, khách thăm): Tham gia vào các chiến dịch và hoạt động vệ sinh tay.

Để chiến dịch vệ sinh tay trong toàn bệnh viện được thành công, cần đến tất cả nhân viên y tế chúng ta phải cùng nhau tăng tốc hành động theo đúng chủ đề của chiến dịch năm nay đó là cải thiện vệ sinh tay được đưa lên hàng đầu. Chương trình tăng cường tuân thủ vệ sinh tay được cho là biện pháp đơn giản, dễ thực hiện và hiệu quả nhất để giảm nhiễm khuẩn bệnh viện, đặc biệt là sự lây lan của vi khuẩn kháng thuốc, bảo đảm an toàn cho người bệnh và nhân viên y tế.

 

KHOA KIỂM SOÁT NHIỄM KHUẨN BỆNH VIỆN QUẬN TÂN PHÚ

                              *Nguồn: WHO



  
  

Tin mới

Liên kết website

Bản đồ vị trí