Chào mừng đến với trang thông tin Bệnh viện quận Tân Phú

Kế hoạch Tổ chức tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 cho trẻ em từ 12 đến 17 tuổi tại Thành phố Hồ Chí Minh

Kế hoạch Tổ chức tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 cho trẻ em  từ 12 đến 17 tuổi tại Thành phố Hồ Chí Minh

Ngày 22 tháng 10 năm 2021, Ban chỉ đạo phòng chống COVID-19 Thành phố Hồ Chí Minh đã xây dựng kế hoạch tổ chức tiêm chủng vắc xin phòng chống COVID-19 cho trẻ em từ 12 đấn 17 tuổi tại Thành phố Hồ Chí Minh với những nội dung chính sau:

1. Mục tiêu: cơ bản hoàn thành tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ từ 12 đến 17 tuổi sinh sống trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh và đảm bảo tiêm an toàn, hiệu quả.

2. Đối tượng: tất cả trẻ từ 12 đến 17 tuổi sinh sống hoạch học tập trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh, theo lộ trình tiêm trước cho lứa tuổi 16 – 17 tuổi. Dự kiến có 780.000 trẻ.

3. Hình thức:

- Đối với trẻ đi học sẽ tiêm tại trường học hoặc điểm tiêm được cơ sở giáo dục lựa chọn phù hợp, bảo đảm an toàn tiêm chủng và phòng chống dịch bệnh.

- Đối với trẻ không đi học sẽ tiêm tại điểm tiêm chủng cố định hoặc lưu động trên địa bàn do UBND TP Thủ Đức và các quận, huyện lựa chọn.

- Đối với trẻ có bệnh nền sẽ tiêm tại các bệnh viện chuyên khoa Nhi hoặc bệnh viện đa khoa có chuyên khoa Nhi.

- Đối với các trẻ đang điều trị nội trú tại các bệnh viện chuyên khoa Nhi và bệnh viện đa khoa có chuyên khoa Nhi sẽ lập danh sách trẻ từ 12-17 tuổi tuổi tại thời điểm tiêm chủng (kể cả trẻ có địa chỉ cư trú tại tỉnh, thành khác) để tiêm theo quy định hiện hành của Bộ Y tế

4. Thời gian triển khai:

- Thực hiện tiêm theo thứ tự lứa tuổi giảm dần: ưu tiên tiêm trước cho trẻ từ 16-17 tuổi và hạ dần độ tuổi theo tiến độ cung ứng vắc xin và tình hình dịch tại địa phương.

- Mũi 1 sẽ tiêm trong 5 ngày, thời gian bắt đầu ngay khi có hướng dẫn của Bộ Y tế và tiêm vét trong 2 ngày. Mũi 2 tiêm trong 7 ngày, sau khi đã đủ thời gian tiêm mũi 2.

- Vắc xin tiêm là loại được Bộ Y tế phê duyệt sử dụng cho trẻ từ 12-17 tuổi; tiêm 2 liều/người và tiêm cùng loại vắc xin.

5. Loại vắc xin sử dụng:

- Vắc xin đã dược Bộ Y tế phê duyệt sử dụng cho trẻ em từ 12 đến 17 tuổi

- Vắc xin được sử dụng 2 liều cơ bản/đồi tượng và tiêm chủng cùng loại vắc xin

6. Đảm bảo an toàn tiêm chủng và an toàn phòng chống dịch bệnh COVD-19

- Phải đảm bảo chuyên môn về tiêm chủng

- Tổ chức tiêm chủng phải tuân thủ các biện pháp phòng và kiểm soát lây nhiễm SARS-CoV-2 theo quy định: đảm bảo khoảng cách giữa các khâu trong 01 dây truyền tiêm và giữa các dây chuyền tiêm cùng 1 địa điểm; đảm bảo an toàn và giãn cách đúng quy định, chia nhiều buổi tiêm, mỗi buổi tiêm với số lượng phù hợp

- Tổ chức buổi tiêm đúng theo quy định tại Quyết định số 3588/QĐ-BYT ngày 26 tháng 07 năm 2021; công văn 5488/BYT-KCB ngày 09 tháng 07 năm 2021 của Bộ y tế về hướng dẫn đảm bảo an toàn tiêm chủng vắc xin phòng chống COVID-19; lưu ý kiểm soát chặt chẽ, đảm bảo phân luồng 1 chiều từ bước tiếp đón đến bước cấp giấy xác nhận, kể cả trẻ hoãn hoặc chống chỉ định tiêm; đảm bảo nhập thông tin và kết quả đến tiêm trên Hệ thống tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19.

- Tư vấn cho phụ huynh hoặc người giám hộ về tác dụng, lợi ích của tiêm vắc xin; những phản ứng có thể gặp khi tiêm vắc xin; thông báo cho trẻ hoặc người giám hộ hiệu quả và liều lượng của loại vắc xin phòng COVID-19 được tiêm chủng; tư vấn các thông tin về theo dõi sau tiêm phòng COVID-19.

- Cha mẹ, người giám hộ thực hiện phiếu đồng ý tiêm chủng (nếu đồng ý tiên chủng)

- Thực hiện khám sàng lọc trước khi tiêm chủng theo Hướng dẫn tạm thời khám sàng lọc trước tiêm chủng phòng COVID-19 theo quy định hiện hành của Bộ y tế, kịp thời phát hiện các trường hợp chống chỉ định hay tạm hoãn

- Sau khi trẻ được tiêm chủng sẽ được cấp giấy xác nhận đã tiêm phòng COVID-19

- Bố trí các đội cấp cứu lưu động hoặc có đội cấp cứu sẵn sàng hỗ trợ khi có thông báo sự cố tại các điểm tiêm chủng để xử lý kịp thời các trường hợp tai biến nặng nếu có. Tại các điểm tiêm chuẩn bị sẵn sàng đầy đủ hộp thuốc chống sốc phản vệ và trang thiết bị cấp cứu. Trong thời gian triển khai, thực hiện giám sát và báo cáo nhanh các trường hợp nặng và cụm phản ứng sau tiêm chủng theo quy định.
CV 3522/KH-BCD.pdf

TỔ 3G BỆNH VIỆN QUẬN TÂN PHÚ



  
  

Tin mới

Liên kết website

Bản đồ vị trí