Sáng ngày 08/9/2025, không khí tại Bệnh viện Đa khoa Tân Phú trở nên trang trọng và đầy quyết tâm khi toàn thể Ban Giám đốc, lãnh đạo khoa phòng cùng đội ngũ viên chức, người lao động đồng loạt tham gia Lễ ký cam kết đổi mới phong cách, thái độ phục vụ hướng tới sự hài lòng của người bệnh, người dân.
Trong bối cảnh hiện nay, sự phát triển của kinh tế thị trường và những tác động xã hội đã ít nhiều ảnh hưởng đến hình ảnh, y đức của người thầy thuốc. Chỉ một vài hành vi chưa chuẩn mực cũng có thể làm tổn hại đến uy tín mà nhiều thế hệ cán bộ y tế đã dày công vun đắp. Vì vậy, việc đổi mới phong cách, thái độ phục vụ là hết sức cần thiết, nhằm nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, xây dựng hình ảnh người thầy thuốc tận tâm, trách nhiệm và hướng tới sự hài lòng của người bệnh.
Tại buổi Lễ, BS. CKII Nguyễn Thanh Trường – Giám đốc Bệnh viện cũng đã nhấn mạnh rằng: “Trong bối cảnh chuyển đổi số mạnh mẽ, trí tuệ nhân tạo ngày càng phát triển, nhưng có một giá trị cốt lõi mà công nghệ không thể thay thế, đó là trí tuệ cảm xúc, sự đồng cảm và thấu hiểu nỗi đau của người bệnh. Do đó, mỗi nhân viên y tế không ngừng rèn luyện kỹ năng giao tiếp, ứng xử và thái độ phục vụ để đem lại sự hài lòng, niềm tin cho người bệnh, người dân”.
Buổi lễ đã chứng kiến lãnh đạo 22 khoa, phòng lần lượt đặt bút ký vào bản cam kết, thể hiện quyết tâm hành động bằng những chuẩn mực cụ thể:
+ Đón tiếp niềm nở khi bệnh nhân đến;
+ Chăm sóc tận tình khi bệnh nhân điều trị;
+ Dặn dò chu đáo khi bệnh nhân ra về.
Đây không chỉ là sự hưởng ứng Quyết định 2151/QĐ-BYT của Bộ Y tế mà còn là lời hứa danh dự của tập thể Bệnh viện Đa khoa Tân Phú trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ, khẳng định uy tín và thương hiệu.
Lễ ký cam kết khép lại nhưng tinh thần đổi mới sẽ tiếp tục lan tỏa, trở thành động lực để mỗi nhân viên y tế rèn luyện, phục vụ với tất cả trái tim, trách nhiệm và y đức, hướng tới mục tiêu tối thượng: sự hài lòng và sức khỏe của người dân.
Một số hình ảnh về buổi Lễ ký cam kết
BS. CKII Nguyễn Thanh Trường – Giám đốc Bệnh việnphát biểu trong buổi Lễ ký cam kết
Lãnh đạo các khoa, phòng thực hiện ký cam kết với Ban Giám đốc Bệnh viện về đổi mới thái độ phục vụ hướng tới sự hài lòng người bệnh