Chào mừng đến với trang thông tin Bệnh viện quận Tân Phú

Lễ phát động chiến dịch vệ sinh tay

Hưởng ứng Ngày vệ sinh tay toàn cầu của Tổ chức Y tế Thế giới, ngày 02/7 & ngày 18/7/2019, Bệnh viện quận Tân Phú đã tổ chức phát động chiến dịch vệ sinh tay toàn bệnh viện với những nội dung: ký cam kết vệ sinh tay, tổ chức nhảy flashmob và Hội thi thiết kế poster tuyên truyền vệ sinh tay nhằm nâng cao ý thức của toàn thể nhân viên bệnh viện về tầm quan trọng của vệ sinh tay trong điều trị và chăm sóc y tế.

Lễ phát động chiến dịch vệ sinh tay

Nhiễm khuẩn bệnh viện (hay nhiễm khuẩn liên quan đến chăm sóc y tế) là một trong những vấn đề y tế toàn cầu đáng lo ngại hàng đầu do làm tăng tỉ lệ mắc bệnh, tăng tỉ lệ tử vong, kéo dài thời gian nằm viện và tăng chi phí điều trị. Việc thực hiện tốt và hiệu quả chương trình kiểm soát nhiễm khuẩn trong cơ sở y tế sẽ góp phần ngăn ngừa các trường hợp nhiễm khuẩn bệnh viện có thể xảy ra. Trong đó, vệ sinh tay được đánh giá là một biện pháp kiểm soát nhiễm khuẩn làm giảm nhiễm khuẩn bệnh viện đơn giản nhất nhưng hiệu quả nhất.

Nhằm tăng cường tuân thủ vệ sinh tay, giảm nhiễm khuẩn bệnh viện, đảm bảo an toàn người bệnh, vào ngày 02/7/2019 Bệnh viện quận Tân Phú đã tổ chức Lễ phát động chiến dịch vệ sinh tay với sự tham dự của Ban Giám đốc, lãnh đạo các khoa, phòng và toàn thể nhân viên bệnh viện.

Trong buổi lễ phát động, BS.CKII Đinh Thanh Hưng – Giám đốc bệnh viện quận Tân Phú cũng nhấn mạnh: “Vệ sinh tay là biện pháp bảo đảm an toàn cho nhân viên y tế trong thực hành chăm sóc và điều trị người bệnh”. Ban Giám đốc, lãnh đạo các khoa, phòng đã thay mặt tập thể cam kết tuân thủ đúng kỹ thuật vệ sinh tay ở 05 thời điểm và thực hiện giám sát thường xuyên việc tuân thủ vệ sinh tay của toàn thể nhân viên tại khoa, phòng mình.

Đơn vị cũng triển khai nhảy flashmob ngay tại tầng trệt bệnh viện nhằm tuyên truyền thực hiện vệ sinh tay cho toàn thể nhân viên, người bệnh, người nhà, khách thăm đến bệnh viện.




     Bên cạnh đó, đơn vị đã tổ chức “Hội thi thiết kế poster tuyên truyền vệ sinh tay” với chủ đề: “Mọi chăm sóc đều sạch – Tất cả nằm trong bàn tay bạn”. Hội thi đã thu hút sự tham gia nhiệt tình của toàn bộ khoa phòng với các tác phẩm đẹp, độc đáo, mới lạ do 13 đội thi tự thiết kế với những nội dung tuyên truyền chủ đề vệ sinh tay.



 

Kết quả của hội thi: Giải nhất thuộc về khoa Xét Nghiệm; giải nhì thuộc về đội gồm liên ba phòng chức năng: phòng Kế hoạch tổng hợp, phòng Tổ chức, Hành chính – Quản trị và phòng Tài chính – Kế toán; khoa Hồi sức cấp cứu lấy về giải ba và khoa Nhi và đội thi liên kết giữa phòng Điều dưỡng và Khoa Dinh dưỡng – Tiết chế giành 02 giải khuyến khích.







 

Với lễ phát động chiến dịch và Hội thi vệ sinh tay diễn ra thành công và tốt đẹp, hy vọng các đơn vị tiếp tục duy  trì và nhiệt tình thực hiện chương trình vệ sinh tay.

Khoa Kiểm soát nhiễm khuẩn

Bệnh viện quận Tân Phú




 



  
  

Tin mới

Liên kết website

Bản đồ vị trí