Chào mừng đến với trang thông tin Bệnh viện quận Tân Phú

LỄ PHÁT ĐỘNG CHIẾN DỊCH VỆ SINH TAY NĂM 2022 Chủ đề: “Đoàn kết vì sự an toàn – Hãy vệ sinh tay”

LỄ PHÁT ĐỘNG CHIẾN DỊCH VỆ SINH TAY NĂM 2022 Chủ đề: “Đoàn kết vì sự an toàn – Hãy vệ sinh tay”

Bàn tay là phương tiện trung gian làm lan truyền tác nhân gây nhiễm khuẩn bệnh viện. Vi khuẩn trên da bàn tay có 2 nhóm: Vi khuẩn định cư và vi khuẩn vãng lai. Vi khuẩn định cư cư trú ở lớp sâu của biểu bì da, bị loại bỏ khi vệ sinh tay ngoại khoa. Vi khuẩn vãng lai là các các vi khuẩn có ở trên da người bệnh hoặc trên các bề mặt môi trường, là thủ phạm chính gây gây nhiễm khuẩn bệnh viện và có thể loại bỏ dễ dàng bằng vệ sinh tay thường quy. Chính vì vậy, vệ sinh tay là biện pháp đơn giản và quan trọng nhất không những trong phòng ngừa gây nhiễm khuẩn bệnh viện mà ngay cả trong cộng đồng khi chúng ta đang phải đối mặt với nhiều dịch bệnh nguy hiểm như: COVID-19, cúm A, tả, thủy đậu,…

Hưởng ứng ngày “Vệ sinh tay thế giới” vào ngày 05/05 và ngày “Thế giới rửa tay với xà phòng” ngày 15/10 hằng năm. Ngày 26/10/2022, Bệnh viện quận Tân Phú đã tổ chức Lễ phát động chiến dịch vệ sinh tay năm 2022 với chủ đề: “Đoàn kết vì sự an toàn – Hãy vệ sinh tay” nhằm hướng tới mục tiêu:

+ Tăng cường nhận thức của nhân viên y tế về tầm quan trọng của vệ sinh tay.

+ Nâng cao tỷ lệ tuân thủ vệ sinh tay và thực hành vệ sinh tay đúng của nhân viên y tế tại các khoa (phòng) trong bệnh viện.

+ Giảm tỷ lệ nhiễm khuẩn bệnh viện.

+ Phòng ngừa các bệnh truyền nhiễm lây lan trong cộng đồng.

Lễ phát động có sự tham gia và hưởng ứng nhiệt tình của Ban Giám đốc bệnh viện, các Trưởng/Phó khoa (phòng) và toàn thể nhân viên y tế trong Bệnh viện.

 Mở đầu chương trình, BSCK II. Lương Văn Sinh – Phó Giám đốc Bệnh viện quận Tân Phú nhấn mạnh: “Vệ sinh tay là biện pháp đơn giản và hiệu quả nhất trong phòng ngừa nhiễm khuẩn bệnh viện, đồng thời cũng là biện pháp bảo đảm an toàn cho nhân viên y tế trong thực hành chăm sóc và điều trị người bệnh”.

BSCK II. Lương Văn Sinh – Phó giám đốc Bệnh viện quận Tân Phú phát động chiến dịch vệ sinh tay năm 2022

Tiếp theo là Lễ kí cam kết thực hiện vệ sinh tay năm 2022 của Ban giám đốc và Trưởng/Phó các khoa (phòng) với các nội dung chính gồm: Thực hiện đúng, nghiêm túc 5 thời điểm và quy trình kỹ thuật vệ sinh tay do Bộ Y tế và Tổ chức Y tế khuyến cáo; Nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của nhiễm khuẩn liên quan đến vệ sinh tay; Tăng cường các điều kiện vệ sinh tay, giám sát thường xuyên và đánh giá có phản hồi việc triển khai chiến dịch vệ sinh tay nhằm thúc đẩy và cải thiện thực hành vệ sinh tay của cán bộ y tế; Áp dụng các hướng dẫn và chiến lược của Tổ chức Y tế Thế giới, nhất là các hướng dẫn về vệ sinh bàn tay, an toàn môi trường làm việc trong các cơ sở y tế nhằm làm giảm nhiễm khuẩn, mất an toàn liên quan đến chăm sóc y tế cho con người và nhân viên y tế; Tăng cường sự tham gia phối hợp của người bệnh, người nhà người bệnh để thực hiện vệ sinh tay trong các cơ sở y tế.

Ban Giám đốc và Trưởng/Phó các khoa (phòng) kí cam kết vệ sinh tay với Ban giám đốc

Nối tiếp chương trình là phần “Đố vui tình huống” liên quan đến thực hành vệ sinh tay thường gặp của nhân viên y tế tại bệnh viện và đưa ra các câu hỏi nhằm nâng cao kiến thức, kỹ năng thực hành vệ sinh tay của nhân viên y tế. Toàn thể nhân viên tham gia phát biểu sôi nổi, nhiệt tình hưởng ứng, góp phần cho Lễ phát động diễn ra thành công và tốt đẹp.

Tình huống vệ sinh tay
Nhân viên phát biểu sôi nổi























Ban Giám đốc trao quà cho nhân viên

Ban hậu cần trong Lễ phát động vệ sinh tay

       T2G/ KHOA KSNK

            BỆNH VIỆN QUẬN TÂN PHÚ          

 



  
  

Liên kết website

Bản đồ vị trí