Chào mừng đến với trang thông tin Bệnh viện quận Tân Phú

Một số giải pháp hỗ trợ người bệnh trong thời gian cách ly xã hội theo chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng chính phủ

Thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về tiếp tục cách ly xã hội ở Thành phố Hồ Chí Minh để đảm bảo cho công tác phòng chống dịch bệnh hạn chế nguy cơ lây nhiễm cho cộng đồng với tinh thần chống dịch như chống giặc
 

Một số giải pháp hỗ trợ người bệnh trong thời gian cách ly xã hội theo chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng chính phủ

Nhiều cơ quan quản lý đã triển khai những chính sách, hoạt động tiện ích và thuận lợi đảm bảo đáp ứng các nhu cầu cần thiết cho người dân với cuộc sống hằng ngày trong thời gian cách ly xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng chính phủ. Các giải pháp đã triển khai hình thức dịch vụ công trực tuyến đối với các hồ sơ giấy tờ cần đăng ký tạo thuận lợi cho người dân, các dịch vụ ăn uống, kinh doanh chuyển sang hình thức mua sắm trực tuyến tại gia, hạn chế tiếp xúc gần.

Riêng đối với ngành y tế, trong thời gian dịch bệnh phối hợp với các ban ngành đã đưa ra các giải pháp, nhằm đảm bảo nhu cầu chăm sóc sức khỏe cho cộng đồng, đặc biệt là người cao tuổi và người mắc các bệnh mãn tính, trong bối cảnh hạn chế tập trung đi lại.

- Triển khai khám chữa bệnh cấp thuốc tại nhà cho người cao tuổi trong mùa dịch, giao cho các bệnh viện công lập và ngoài công lập, Trung tâm y tế quận - huyện, Phòng y tế quận - huyện, phòng khám đa khoa sẽ là các cơ sở y tế chịu trách nhiệm khám chữa bệnh tại nhà cho người cao tuổi.

- Bên cạnh đó, chính sách cấp phát thuốc đối với người bệnh chẩn đoán các bệnh mãn tính đang điều trị ngoại trú  khi tái khám hàng tháng, các cơ sở y tế sẽ cấp thuốc 2 tháng/1 lần nếu vẫn đảm bảo an toàn cho người bệnh và không ảnh hưởng đến liệu trình điều trị. Tuy nhiên phải theo chỉ định của bác sĩ điều trị kê đơn phù hợp.

- Trong thời gian thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng chính phủ, để trả thẻ BHYT kịp thời cho các trường hợp có nhu cầu điều chỉnh các sai sót trên thẻ BHYT, Bảo hiểm xã hội thành phố Hồ Chí Minh đã có công văn số 688/BHXH – GĐ 1 ngày 31/03/2020 hướng dẫn các cơ sở y tế tiếp nhận khám chữa bệnh cho người có thẻ theo dữ liệu tra cứu trên hệ thống giám định từ ngày 01/04/2020.

- Sở Giao thông vận tải thành phố thông báo kể từ 8h ngày 4/4 đến 15/4/2020, bố trí 200 xe ô tô của Công ty cổ phần tập đoàn Mai Linh hoạt động để hỗ trợ người dân di chuyển trong trường hợp cần thiết hoàn toàn miễn phí. Phạm vi hoạt động trên địa bàn TP Hồ Chí Minh, xe thường trực tại một số bệnh viện trên địa bàn thành phố, theo sự hướng dẫn, điều phối của các bệnh viện và Trung tâm cấp cứu 115 thành phố, đối tượng được vận chuyển là người bệnh cần vận chuyển đến bệnh viện, người sau khi xuất viện mà không thể vận chuyển bằng phương tiện mô tô, xe máy.

- Ngày 18-4 với sự chứng kiến của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, chương trình ứng dụng nền tảng chẩn đoán bệnh từ xa vừa được Bộ Thông tin - truyền thông phối hợp Bộ Y tế và Tập đoàn Viettel chính thức khai trương. Chẩn đoán bệnh từ xa được ngành y tế triển khai trên nền tảng ứng dụng CNTT nhằm góp phần thực hiện các biện pháp cấp bách phòng chống dịch COVID-19 với việc người dân hạn chế đến các cơ sở khám chữa bệnh nếu không cần thiết để hạn chế lây nhiễm dịch bệnh nhưng vẫn được chăm sóc y tế. Mục tiêu hỗ trợ người dân khám chữa bệnh từ xa, giảm tải cho các cơ sở khám chữa bệnh, trước mắt giảm nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh COVID-19. Về lâu dài, chương trình sẽ thúc đẩy tiến trình chuyển đổi số trong lĩnh vực y tế, nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe cho người dân.

Bệnh viện quận Tân Phú đã triển khai thực hiện một số hoạt đông để tạo điều kiện thuận lợi cho người cao tuổi được chăm sóc sức khỏe tốt nhất, đồng thời hạn chế số lượng người bệnh tập trung tại bệnh viện.  Khuyến khích người dân không ra khỏi nhà khi không cần thiết, đặc biệt đối với người trên 60 tuổi. Người bệnh từ 60 tuổi trở lên mắc các bệnh lý thông thường, bệnh lý mạn tính ổn định, người nhà người bệnh có thể đến lãnh thuốc thay cho người bệnh tại bệnh viện.

- Triển khai dịch vụ tư vấn y tế từ xa kết hợp khám bệnh tại nhà những trường hợp cần thiết nhằm đảm bảo cho hoạt động khám chữa bệnh và an toàn trong tình hình dịch bệnh.

- Bệnh viện đã thành lập đội khám bệnh tại nhà từ nhân sự của phòng khám bác sĩ gia đình. Người dân có thể đăng ký và tư vấn thông qua kênh tư vấn của bệnh viện để biết được các thông tin thủ tục cần thiết.

- Đối với kê toa thuốc ngoại trú cho người bệnh mãn tính, các bác sĩ sẽ kê đơn phù hợp với tình trạng bệnh và sắp xếp hợp lý lượng bệnh nhân đến khám trong các ngày đảm bảo giãn cách xã hội, hạn chế tập trung đông trong bệnh viện.
         Bệnh viện quận Tân Phú, quyết tâm thực hiện tốt các chính sách chỉ đạo của Bộ y tế, Sở Y tế và Bảo hiểm xã hội đảm bảo chăm sóc sức khỏe người dân, vì vậy người dân phối hợp tuân thủ thực hiện cách ly xã hội theo đúng tinh thần của Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ.
        Những vấn đề liên quan đến các chính sách khám chữa bệnh tại bệnh viện trong thời gian dịch bệnh được cập nhật qua các thông báo, hoặc qua kênh đường dây tư vấn của bệnh viện (028) 54088928 - 0908170405 để biết thêm những thông tin liên quan.
TQLCL- Bệnh viện quận Tân Phú

Nguồn:

https://moh.gov.vn/hoat-dong-cua-lanh-dao-bo/-/asset_publisher/k206Q9qkZOqn/content/bo-y-te-huong-dan-cach-ly-benh-vien-vi-covid-19



  
  

Tin mới

Liên kết website

Bản đồ vị trí