Chào mừng đến với trang thông tin Bệnh viện quận Tân Phú

Ngày dân số thế giới (11/07/2019)

     Ngày Dân số Thế giới năm nay kêu gọi sự quan tâm toàn cầu đối với hoạt động còn dang dở của Hội nghị Quốc tế về Dân số và Phát triển năm 1994. 25 năm đã trôi qua kể từ hội nghị mang tính bước ngoặt đó, nơi 179 chính phủ công nhận rằng sức khỏe sinh sản và bình đẳng giới là điều cần thiết để đạt được sự phát triển bền vững.

Ngày dân số thế giới (11/07/2019)

 Thực hiện đầu tư vào công tác kế hoạch hóa gia đình chính là thực hiện đầu tư nhằm cải thiện sức khỏe, góp phần thực hiện các quyền cho phụ nữ và các cặp vợ chồng trên toàn thế giới. Sự đầu tư này sẽ mang lại rất nhiều lợi ích về kinh tế và các lợi ích khác có vai trò làm động lực thúc đẩy quá trình phát triển của một quốc gia.

        Phụ nữ và trẻ em gái có thể tự do quyết định việc có sinh con hay không, thời điểm sinh con và số con mong muốn, họ sẽ có nhiều cơ hội hơn để có thể tìm kiếm các công việc được trả lương và tăng mức thu nhập cho gia đình.

Đầu tư vào kế hoạch hóa gia đình còn tạo ra những đóng góp to lớn, góp phần không nhỏ vào việc nâng cao lợi tức dân số và góp phần tăng tiềm năng kinh tế của quốc gia. Khi tỷ lệ dân số phụ thuộc (dân số trẻ em và người cao tuổi) nhỏ hơn dân số trong độ tuổi lao động, nó tạo ra một lợi thế về kinh tế. Sự kết hợp giữa tăng số lượng người lao động tạo ra thu nhập và giảm tỷ lệ dân số phụ thuộc cộng thêm các chính sách phù hợp sẽ là cơ sở thúc đẩy sự tăng trưởng kinh tế cho các quốc gia, đặc biệt là đối với các quốc gia có mức thu nhập quốc dân thấp.



  
  

Liên kết website

Bản đồ vị trí