Chào mừng đến với trang thông tin Bệnh viện quận Tân Phú

Niềm vui được tiêm vắc xin của người lớn trên 65 tuổi tại bệnh viện quận Tân Phú

Khoảng 7 giờ ngày 24.7, điểm tiêm chủng tại Bệnh viện quận Tân Phú đã có rất đông người dân đã đến chờ tiêm vắc xin Covid-19. Người dân đến đây có một chút lo lắng nhưng thật vui khi được Nhà nước quan tâm chăm lo để bảo vệ trước dịch bệnh Covid-19. Các bác thực hiện tốt các hướng dẫn của cán bộ y tế và được tư vấn rõ, thăm khám, tiêm và theo dõi sau tiêm cẩn thận, ra về với nụ cười trên môi. Nhân viên y tế chợt thấy một niềm vui trong bao lo toan khi phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Niềm vui được tiêm vắc xin  của người lớn trên 65 tuổi tại bệnh viện quận Tân Phú

Nhằm tăng cường hiệu quả phòng chống dịch bệnh Covid-19, Ban chỉ đạo phòng chống dịch của Thành phố Hồ Chí Minh về việc triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 đợt 5. Trong đó, các đối tượng người cao tuổi từ 65 trở lên và có bệnh lý nền được điều trị ổn định sẽ được tiêm chủng trong đợt 5 sẽ được tiêm tại cơ sở y tế được phân công để đảm bảo an toàn. Bệnh viện quận Tân Phú là cơ sở được phân công nhiệm vụ tiêm chủng vắc xin Covid-19 trên địa bàn quận Tân Phú cho các đối tượng trên 65 tuổi theo sự phân công của Ban phòng chống dịch bệnh của Thành phố.

Theo nhiệm vụ được phân công, Bệnh viện quận Tân Phú đã xây dựng kế hoạch tổ chức tiêm chủng đợt 5 cho các đối tượng trên 65 tuổi. Danh sách các đối tượng trên 65 tuổi được cung cấp bởi  Phòng Y tế và Lao động Thương binh và Xã hội của quận. Nhằm đảm bảo an toàn, đội tiêm của bệnh viện thực hiện chỉ 120 người/ngày/mỗi điểm tiêm, bắt đầu từ ngày 24/7/2021 từ thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần cả 2 buổi sáng chiều theo số lượng vắc xin được HCDC phân bổ.

Bệnh viện đảm bảo đầy đủ nhân lực trong việc hướng dẫn, tiếp đoán, khám sàng lọc, tư vấn, thực hiện tiêm và theo dõi sau tiêm theo quy định đảm bảo an toàn trong các ngày tiêm với mục tiêu “ tiêm đến đâu, an toàn đến đó”. Mọi người dân theo nhóm đối tượng được mời đến bệnh viện tiêm chủng đảm bảo thực hiện các quy định của bệnh viện về phòng chống dịch bệnh: khai báo y tế trung thực đầy đủ, giãn cách, đeo khẩu trang, sát khuẩn và không tụ tập, thực hiện theo các hướng dẫn của nhân viên y tế tại phòng tiêm chủng.

Thực hiện đúng quy định 5K và tiêm chủng đầy đủ là một trong lá chắn bảo vệ cho sức khỏe trong cuộc chiến chống dịch bệnh Covid-19. Mọi người dân khi có cơ hội hãy tiêm vắc xin để đảm bảo cho sức khỏe của bản thân.

Một số hình ảnh tại buổi tiêm:


T3G BỆNH VIỆN QUẬN TÂN PHÚ



  
  

Tin mới

Liên kết website

Bản đồ vị trí