Chào mừng đến với trang thông tin Bệnh viện quận Tân Phú

Phẫu thuật nội soi cứu sống bệnh nhân bị đâm thủng ruột

     Vào lúc 17g15 ngày 19/12/2019, Bệnh viện Quận Tân Phú có tiếp nhận bệnh nhân Lê Thanh H , 47 tuổi ở phường 9, quận 6, TP HCM có vết thương đâm thấu bụng bên phải (bệnh nhân khai do trượt chân té trúng lưỡi dao).

Phẫu thuật nội soi  cứu sống bệnh nhân bị đâm thủng ruột

Sau khi thăm khám cẩn thận bệnh nhân được chẩn đoán xác định vết thương đã đâm thủng vào trong ổ bụng phải mổ cấp cứu ngay. Bệnh nhân được Bs CK2. Đặng Thanh Phú (trưởng khoa Ngoại Tổng hợp) và nhóm phẫu thuật của bệnh viện Quận Tân Phú tiến hành phẫu thuật bằng phương pháp Phẫu thuật nội soi. Trong quá trình phẫu thuật phát hiện bệnh nhân bị vết thương đâm xuyên thành bụng và xuyên thủng ruột non 2 lỗ. Bệnh nhân được khâu 2 lỗ thủng ruột non qua nội soi.

 

Thông thường các bệnh nhân bị vết thương thấu bụng là mổ mở (đường mổ dài khoảng 10-15cm) để kiểm tra và khâu lổ thủng, với đường mổ dài nên sau mổ bệnh nhân đau nhiều, dễ nhiễm trùng vết mổ và chậm hồi phục sức khỏe. Nhưng kíp phẫu thuật đã áp dụng phương pháp phẫu thuật nội soi, một kỹ thuật cao, đòi hỏi người phẫu thuật viên phải có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực phẫu thuật nội soi. Nhờ áp dụng phẫu thuật nội soi với 2 lỗ trocars 1cm và 1 lỗ trocar 0,5cm trên thành bụng nên bệnh nhân nhanh chóng hồi phục sức khỏe, ít đau sau mổ, vết mổ nhỏ tăng tính thẩm mỹ và bệnh nhân được xuất viện sau 06 ngày.




 

Bs CK2 Đặng Thanh Phú

Trưởng Khoa Ngoại tổng hợp, Bệnh viện quận Tân phú

                                                                        E-mail: dangthanhphu@gmail.com



  
  

Tin mới

Liên kết website

Bản đồ vị trí