Chào mừng đến với trang thông tin Bệnh viện quận Tân Phú

PHẪU THUẬT TÁI TẠO DÂY CHẰNG CHÉO TRƯỚC

PHẪU THUẬT TÁI TẠO DÂY CHẰNG CHÉO TRƯỚC

Dây chằng chéo trước dễ bị tổn thương, do các chuyển động đột ngột, va chạm mạnh vào đầu gối… Chấn thương này khiến cho người bệnh đau đớn, di chuyển khó khăn. Nghiêm trọng nhất là sự thay đổi cơ sinh học bình thường của đầu gối, rách sụn chêm, bong sụn khớp, thoái hóa sụn và thoái hóa khớp gối sớm hơn tuổi tác sinh học bình thường. Nếu không có sự can thiệp kịp thời và đúng cách của phương pháp phẫu thuật dây chằng chéo, người bệnh sẽ phải đối mặt với nhiều nguy cơ. Bên cạnh điều trị bảo tồn, nếu tổn thương nghiêm trọng, bác sĩ sẽ tiến hành can thiệp bằng phẫu thuật.

Phẫu thuật tái tạo dây chằng chéo trước có tỷ lệ thành công cao từ 82% đến 95%. Tình trạng mất vững tái phát và cấy ghép thất bại được ghi nhận là khoảng 8% số bệnh nhân. Mục đích của phẫu thuật tái tạo DCCT là nhằm phòng ngừa tình trạng mất vững và hồi phục chức năng của dây chằng bị đứt, từ đó làm vững khớp gối giúp bệnh nhân trở lại với hoạt động thể thao.

Hiện nay, Khoa Ngoại tổng hợp, Bệnh viện quận Tân Phú đã đăng ký triển khai dịch vụ kỹ thuật mới trong năm 2023: “Phẫu thuật nội soi tái tạo dây chằng chéo trước bằng gân chân ngổng”. Sau giai đoạn nhận nhận được chuyển giao kỹ thuật từ các bác sĩ Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình và được sự phê duyệt của Sở Y tế, Bệnh viện sẽ tự thực hiện phẫu thuật này, góp phần hạn chế tình trạng chuyển viện những bệnh nhân tổn thương dây chằng chéo trước nghiêm trọng, nâng cao tay nghề cho y bác sĩ và từng bước nâng tầm chất lượng bệnh viện.

Một số hình ảnh Phẫu thuật nội soi tái tạo dây chằng chéo trước bằng gân chân ngổng tại Bệnh viện Quận Tân Phú:

KHOA NGOẠI TỔNG HỢP 



  
  

Tin mới

Liên kết website

Bản đồ vị trí