Chào mừng đến với trang thông tin Bệnh viện quận Tân Phú

TẬP HUẤN KỸ NĂNG GIAO TIẾP ỨNG XỬ NĂM 2020

Chủ đề “Thay đổi thái độ phục vụ của nhân viên y tế

Bệnh viện hướng đến hài lòng người bệnh”

 

Với mục tiêu luôn luôn hướng đến sự hài lòng của khách hàng, đồng thời xây dựng hình ảnh, phong cách người thầy thuốc, Bệnh viện quận Tân Phú tổ chức 04 lớp tập huấn về kỹ năng giao tiếp và ứng xử cho toàn thể nhân viên y tế của bệnh viện.

TẬP HUẤN KỸ NĂNG GIAO TIẾP ỨNG XỬ NĂM 2020

Đây là hoạt động nhằm tăng cường kỹ năng giao tiếp, tư vấn, tham vấn cho bác sĩ, điều dưỡng và nhân viên các bộ phận, đặc biệt là các bộ phận có tiếp xúc trực tiếp với khách hàng. Tham dự lớp tập huấn có sự tham dự của BsCKII. Lương Văn Sinh - Bí thư chi bộ/Phó Giám đốc.

Buổi tập huấn do Ths. Hà Trung Thành, Trưởng phòng Tổ chức - Hành chính Học viện Cán bộ Tp.HCM trình bày diễn ra sôi nổi với lối dẫn dắt thu hút cùng hàng loạt những câu hỏi tình huống giao tiếp đòi hỏi sự phản hồi nhanh của người tham gia. Buối tập huấn cung cấp nhiều kiến thức về giao tiếp, nắm bắt tâm lý khách hàng, cách thức đặt câu hỏi nhằm thu được thông tin cần thiết và mang lại cảm giác thoải mái, hài lòng cho khách hàng giúp các nhân viên y tế tự tin và chuyên nghiệp hơn khi giao tiếp với bệnh nhân. Thông qua những trao đổi, chia sẻ cụ thể với nhiều tình huống về giao tiếp ứng xử xảy ra trong thực tế tại Bệnh viện đã bổ sung cho học viên nhiều kiến thức và kinh nghiệm bổ ích, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi để giúp người dân tiếp cận với các dịch vụ y tế; xây dựng hình ảnh đẹp của người cán bộ y tế trong toàn bệnh viện bắt đầu từ việc sắp xếp gọn gàng các phòng làm việc, phòng bệnh nhân, thực hiện đúng trang phục y tế, đặc biệt không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn…

Vai trò và ý nghĩa của giao tiếp, cách tạo thiện cảm trong giao tiếp, các quy định về giao tiếp đối với nhân viên y tế, vượt qua rào cản trong giao tiếp, lắng nghe và cảm thông với người bệnh và khách hàng, xây dựng hình ảnh của nhân viên y tế trong giao tiếp. Bên cạnh việc truyền tải lý thuyết về kỹ năng giao tiếp, Ths. Hà Trung Thành còn kết hợp trao đổi và chia sẻ nhiều tình huống giao tiếp ứng xử xảy ra thực tế. Qua đó, bổ sung thêm nhiều kiến thức, kinh nghiệm và giải pháp thiết thực cho toàn thể cán bộ nhân viên bệnh viện. Đồng thời giúp toàn thể cán bộ nhân viên bệnh viện nắm rõ quy định vphong cách ứng xử trong bệnh viện, góp phần nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe cho người bệnh.


Mục đích chính của chương trình tập huấn kỹ năng giao tiếp, Ban Giám đốc Bệnh viện mong muốn tạo điều kiện cho cán bộ nhân viên nâng cao năng lực giao tiếp, đạo đức nghề nghiệp và ý thức trách nhiệm. Tạo ấn tượng tốt đẹp với người bệnh/khách hàng qua phong cách giao tiếp tự tin, chủ động, linh hoạt trong xử trí các tình huống bất ngờ và biết tạo bầu không khí thân thiện nhiều cảm xúc. Giao tiếp tốt không chỉ duy trì xây dựng văn hóa, môi trường làm việc chuyên nghiệp mà còn mang lại hiệu quả cao trong công việc, hướng đến sự hài lòng của người bệnh/khách hàng ở mức cao nhất.

Phòng Công tác xã hội

Bệnh viện quận Tân Phú

 




  
  

Liên kết website

Bản đồ vị trí