Chào mừng đến với trang thông tin Bệnh viện quận Tân Phú

Tập huấn xây dựng đề án cải tiến chất lượng

"Chi phí quan trọng hơn chất lượng, nhưng chất lượng là con đường tốt nhất để giảm chi phí" - Genichi Taguchi

Tập huấn xây dựng đề án cải tiến chất lượng

Để giảm tải các chi phí trong hoạt động khám chữa bệnh, bệnh viện cần tiến hành cải tiến chất lượng. Cải tiến chất là một động từ “sửa đổi cho tiến bộ hơn”. Trong quá trình cải tiến chúng ta luôn gặp những trở ngại khiến chúng ta lùi bước và nản lòng từ các vấn đề: kinh phí, con người, thời gian…. Một câu hỏi được đạt ra, vậy làm thế nào để nhân viên y tế nhận biết được tầm quan trọng trong cải tiến, tạo động lực và xây dựng những ý tưởng sáng tạo, mạnh mẽ để đưa và áp dụng thực tế.

Hiểu được một trong những tâm tư, trăn trở, muộn phiền của các anh chị là quản lý, lãnh đạo của các khoa phòng quan tâm đến chất lượng bệnh viện, để cho việc cải tiến chất lượng hiệu quả hơn, Bệnh viện đã tổ chức hai buổi tập huấn về kỹ năng xây dựng và triển khai thực hiện các đề án cải tiến chất lượng tại bệnh viện với sự hướng dẫn của ThsBS Trần Nguyễn Như Anh- Phó trưởng phòng QLCL BV Từ Dũ. Buổi tập huấn đã diễn ra thành công tốt đẹp, với sự chia sẻ chân thành từ những kinh nghiệm thực tế của bệnh viện Từ Dũ và những ví dụ sinh động góp  phần tạo buổi tập huấn đạt kết quả tốt và  kích thích được các ý tưởng mới trong hoạt động cải tiến của các khoa.

Với những nét mới mẻ trong buổi tập huấn: chia nhóm hoạt động, sử dụng các dụng cụ trực quan sinh động như sicker, giấy noter, bút màu… và đặc biệt là ngôi sao hi vọng cho tất cả 4 nhóm và những phần quà xinh xắn giành cho các nhóm. Một hình thức vừa học vừa chơi tạo được cảm giác thích thú, lôi cuốn trong quá trình học.

Kết quả chung cuộc của hai buổi tập huấn: với số điểm cao nhất đội Sao Sáng đã giành giải nhất, bám sát là đội Hy Vọng với kết quả nhì chung cuộc, đội Sao Băng và Super Star lần lượt về ba và khuyến khích. Nhưng chung cuộc tất cả mọi người đều thắng “We are the winners!” buổi học đã mang lại những kiến thức bổ ích và những đề án cải tiến đang dần hoàn thiện để thực hiện trong năm.

Những hình ảnh buổi tập huấn:






                                                                                                                          Tổ Quản lý chất lượng bệnh viện



  
  

Tin mới

Liên kết website

Bản đồ vị trí