Chào mừng đến với trang thông tin Bệnh viện quận Tân Phú

Triển khai Kế hoạch tập huấn chăm sóc người bệnh COVID-19 tại Bệnh viện quận Tân Phú năm 2022

Triển khai  Kế hoạch tập huấn chăm sóc người bệnh COVID-19  tại Bệnh viện quận Tân Phú năm 2022

     Việt Nam cũng như các nước trên thế giới đã trải qua cơn “ác mộng” mang tên  “Đại dịch Covid-19” từ cuối năm 2019, được phát hiện lần đầu tại Vũ Hán – Trung Quốc. Đặc biệt, từ cuối tháng 04/2021 đợt dịch thứ 4 bùng phát tại nước ta với chủng Delta lây lan mạnh và TP.HCM đã đi vào cuộc chiến với kẻ thù “giấu mặt”. Với sự quyết tâm của cả hệ thống chính trị và ngành y tế, TP.HCM đã vượt qua và mở lại trạng thái bình thường mới.

      Bệnh viện quận Tân Phú là quận đông dân nhập cư của thành phố, tình hình chống dịch càng trở nên căng thẳng và phức tạp hơn. Nhưng với sự đồng lòng quyết tâm của tập thể y bác sĩ, điều dưỡng, nhân viên y tế bệnh viện đã nổ lực hết mình vì nhân dân, vì thành phố thân yêu. Từ bệnh viện chuyển đổi công năng hoàn toàn thành bệnh viện điều trị Covid-19 đến 2 khu cách ly F0 không triệu chứng, tiêm chủng cộng đồng, dù ở vị trí nào tập thể bệnh viện cũng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

     Công tác chăm sóc người bệnh là phần quan trọng và hỗ trợ khối điều trị, đặc biệt là công tác điều trị, chăm sóc người bệnh Covid-19 là đặc thù do không có gia đình người thân hỗ trợ. Bác sĩ, điều dưỡng, nhân viên y tế phải trực tiếp chăm sóc. Thấy được tầm quan trọng của vai trò điều dưỡng, dưới sự chỉ đạo của Ban Giám đốc, phòng Điều dưỡng đã thực hiện Kế hoạch tập huấn chăm sóc người bệnh Covid-19 theo hướng dẫn số 4689/QĐ-BYT ngày 06 tháng 10 năm 2021 nhằm đem lại hiệu quả điều trị, an toàn trong chăm sóc cho bệnh nhân Covid-19. Đồng thời, nâng cao chất lượng chăm sóc người bệnh Covid-19 ngày càng hiệu quả an toàn hơn, góp phần cùng TP.HCM nói riêng và cả nước nói chung kiên định tinh thần “Chống dịch như chống giặc”.

 

Kế hoạch tập huấn Chăm sóc Người bệnh COVID-19


BS. CKII. Đặng Thanh Tuấn (Bệnh viện Nhi đồng 1) hướng dẫn về Quy trình kỹ thuật thông khí nhân tạo xâm nhập cho Bệnh nhân Covid-19.


                                                                   Áp dụng mã QR code trong điểm danh và làm bài lượng giá sau buổi tập huấn

 PHÒNG ĐIỀU DƯỠNG




  
  

Liên kết website

Bản đồ vị trí