Chào mừng đến với trang thông tin Bệnh viện quận Tân Phú

HỌP HỘI ĐỒNG NGƯỜI BỆNH CẤP BỆNH VIỆN QUÝ III NĂM 2024

HỌP HỘI ĐỒNG NGƯỜI BỆNH CẤP BỆNH VIỆN QUÝ III NĂM 2024

Vào ngày 11/09/2024, Bệnh viện quận Tân Phú đã tổ chức họp Hội đồng người bệnh cấp Bệnh viện quí III - đây là cuộc họp diễn ra thường niên theo Quy chế bệnh viện do Phòng Điều dưỡng triển khai. Mục đích cuộc họp nhằm ghi nhận những ý kiến đóng góp của người bệnh và người nhà người bệnh với Bệnh viện về công tác chuyên môn: khám bệnh, thủ tục ra vào viện, vấn đề điều trị, chăm sóc, vệ sinh buồng bênh, phòng chống nhiễm khuẩn, dinh dưỡng... cũng như các công tác phục vụ khác: điều kiện sinh hoạt, cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế, thái độ phục vụ của nhân viên y tế.

Tham dự cuộc họp có BS.CKI Nguyễn An Nhàn –Phó Giám đốc Bệnh viện, BS.CKII Nguyễn Đức Minh Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp Bệnh viện cùng các đại biểu là Lãnh đạo các khoa/phòng, Điều dưỡng trưởng các khoa, đại diện tổ Quản lý chất lượng trong bệnh viện.

Buổi họp mở đầu với hoạt động bầu chọn Chủ tịch Hội đồng người bệnh cho quý III/2024. Với sự tín nhiệm và ủng hộ từ các thành viên Hội đồng, Ban tổ chức đã giới thiệu bà Trần Thị Quyên, sinh năm 1988, bệnh nhân đang điều trị tại Khoa Ngoại Tổng hợp, làm Chủ tịch Hội đồng người bệnh cấp bệnh viện.

Phần tiếp theo của buổi họp là chương trình truyền thông – giáo dục sức khỏe với chủ đề “Phòng ngừa bệnh Sởi”, do CNĐD Nguyễn Quốc Bảo - Quản lý Phòng Điều dưỡng, trực tiếp trình bày. Nội dung bài thuyết trình cung cấp thông tin về bệnh Sởi – một trong những bệnh truyền nhiễm có khả năng lây lan cao, đặc biệt trong cộng đồng chưa được tiêm phòng đầy đủ. Ông Nguyễn Quốc Bảo nhấn mạnh sự cần thiết của việc tiêm chủng vaccine Sởi cho trẻ em và người lớn chưa có miễn dịch, đồng thời hướng dẫn các biện pháp phòng ngừa như duy trì vệ sinh cá nhân, rửa tay thường xuyên, và hạn chế tiếp xúc với người mắc bệnh. Ông cũng khuyến khích mọi người chủ động đến các cơ sở y tế để tiêm phòng đầy đủ nhằm bảo vệ bản thân và gia đình khỏi nguy cơ lây nhiễm.

Phần cuối buổi họp dành cho việc ghi nhận và giải đáp các thắc mắc từ phía người bệnh. Nhiều câu hỏi về chất lượng dịch vụ và điều kiện chăm sóc đã được người bệnh nêu ra qua phiếu thu thập ý kiến và góp ý trực tiếp tại hội trường.

Qua thảo luận, phần lớn các ý kiến khen ngợi về giao tiếp ứng xử, tinh thần thái độ, phục vụ, quan tâm chăm sóc và điều trị của đội ngũ y, bác sỹ, tại các khoa. Bên cạnh đó có một số ý kiến về bất cập về cơ sở vật chất, chất lượng căn tin, điều kiện nhà vệ sinh một số phòng bệnh nội trú đã được BS.CKII Nguyễn Đức Minh, ông Nguyễn Quốc Bảo cùng lãnh đạo các Khoa/phòng có liên quan giải đáp thắc mắc, tiếp thu các ý kiến đóng góp. Thông qua buổi họp Hội đồng người bệnh, Bệnh viện có thêm những thông tin về nhu cầu cũng như mong muốn của người bệnh đối với Bệnh viện, những tồn tại mà Bệnh viện cần khắc phục.

Thay mặt toàn thể cán bộ, nhân viên trong Bệnh viện, BS.CKI. Nguyễn An Nhàn –Phó Giám đốc Bệnh viện, gửi lời cảm ơn những ý kiến đóng góp của hội đồng người bệnh, nhấn mạnh tầm quan trọng của việc lắng nghe và tiếp thu ý kiến của người bệnh để không ngừng cải tiến chất lượng dịch vụ. Bệnh viện sẽ chấn chỉnh kịp thời để nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, chăm sóc và phục vụ sức khỏe nhân dân. Ông khẳng định rằng bệnh viện luôn hướng đến mục tiêu xây dựng một môi trường y tế an toàn, thân thiện và đáp ứng tốt nhất nhu cầu của người dân.

Buổi họp kết thúc trong không khí tích cực và đồng thuận cao, thể hiện tinh thần hợp tác chặt chẽ giữa bệnh viện và người bệnh, nhằm hướng đến mục tiêu nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe cộng đồng.

Một số hình ảnh của buổi họp

BS.CKII. Nguyễn Đức Minh – Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp truyền thông về bệnh Sởi


CNĐD. Nguyễn Quốc Bảo - Quản lý phòng Điều dưỡng điều hành chương trình lấy ý kiến của Hội đồng người bệnh

Bà Trần Thị Quyên - Chủ tịch Hội đồng người bệnh phát biểu ý kiến

BS.CKI Nguyễn An Nhàn – Phó Giám đốc bệnh viện phát biểu ý kiến chỉ đạo

 Đính kèm tài liệu về Sởi: /Bài Sởi.pdf
 Link video: 

Hướng Dẫn Chăm Sóc Và Theo Dõi Trẻ Mắc Bệnh Sởi - Bệnh Viện Quận Tân Phú (benhvientanphu.vn)



PHÒNG ĐIỀU DƯỠNG



 



  
  

Tin mới

Liên kết website

Bản đồ vị trí