Chào mừng đến với trang thông tin Bệnh viện quận Tân Phú

TIÊM AN TOÀN VÀ PHÒNG NGỪA PHƠI NHIỄM VỚI VẬT SẮC NHỌN

Vào ngày 18/9/2024, tại Hội trường A, Bệnh viện Quận Tân Phú, Khoa Kiểm soát nhiễm khuẩn đã phối hợp với Phòng Điều dưỡng tập huấn chuyên đề “Tiêm an toàn và phòng ngừa phơi nhiễm với vật sắc nhọn”. Buổi tập huấn được diễn ra trong không khí sôi nổi với sự tham gia của Mạng lưới Kiểm soát nhiễm khuẩn và nhân viên y tế đến từ các khoa/phòng tại Bệnh viện.

TIÊM AN TOÀN VÀ PHÒNG NGỪA PHƠI NHIỄM VỚI VẬT SẮC NHỌN

Buổi sinh hoạt được tổ chức theo kế hoạch và sự chỉ đạo của Ban Giám đốc bệnh viện, với mục đích nâng cao kiến thức, thay đổi thái độ, trang bị kỹ năng trong công tác kiểm soát nhiễm khuẩn cho nhân viên y tế Bệnh viện, làm giảm nhiễm khuẩn bệnh viện, đảm bảo an toàn cho người bệnh, nhân viên y tế và cộng đồng.

Phần đầu buổi tập huấn được trình bày bởi Bác sĩ Nguyễn Thị Bích Thủy – Khoa Kiểm soát nhiễm khuẩn với các nội dung về Tiêm an toàn và phòng ngừa phơi nhiễm với vật sắc nhọn như: Khái niệm, những tác hại khi tiêm không an toàn, các giải pháp tăng cường thực hành tiêm an toàn, nguyên tắc thực hành tiêm, một số hướng dẫn trong thực hành tiêm, các bước sơ cứu khi bị phơi nhiễm do kim tiêm, giọt bắn hay các tổn thương khác

Phần thực hành đúng về tiêm an toàn được hướng dẫn bởi CNĐD. Phạm Thị Thu An – Nhân viên Phòng Điều dưỡng. Trong quá trình hướng dẫn, Đd. An đã đưa ra các tình huống tiêm không an toàn để nhân viên y tế các khoa thảo luận và rút kinh nghiệm khi thực hiện mũi tiêm của mình.

Qua quá trình trao đổi, những kinh nghiệm quý báu được rút ra từ buổi tập huấn đã giúp nhân viên y tế các khoa nâng cao kỹ năng và kiến thức chuyên môn, khắc phục được các lỗi sai khi thực hiện mũi tiêm cho người bệnh nhằm đảm bảo an toàn cho người bệnh, nhân viên y tế và cộng đồng.

Buổi tập huấn tại Bệnh viện quận Tân Phú được diễn ra là dịp để các y bác sĩ và điều dưỡng cùng nhau học hỏi, trao đổi kinh nghiệm. Ngoài ra, buổi tập huấn còn đảm bảo việc thực hành đúng kỹ thuật chuyên môn nhằm nâng cao chất lượng chăm sóc và điều trị bệnh nhân.

Đính kèm nội dung:/TIEMANTOANVAPNPHOINHIEMVOIVATSACNHON(1).pdf

 

KHOA KIỂM SOÁT NHIỄM KHUẨN


 



  
  

Tin mới

Liên kết website

Bản đồ vị trí